“อนุทิน” ลงพื้นที่ “ชุมพร” พบชาวสวนทุเรียน เดินหน้าแก้ภัยแล้งกระทบเกษตรกร พร้อมให้กำลังใจ จนท.

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาที่ จ.ชุมพร บริเวณพื้นที่ อ.ปะทิว และ อ.ท่าแซะ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยได้มีการสอบถามข้อมูล จากประชาชน ซึ่งปลูกทุเรียน และกำลังเผชิญกับปัญหา น้ำไม่พอใช้ทางการเกษตร เพื่อให้รับทราบสถานการณ์ มีหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ คอยให้ข้อมูล และแผนการแก้ไข ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พร้อมขอบคุณที่ช่วยเหลือประชาชน และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจดูความเสียหายได้มีชาวบ้านมาร้องทุกข์ ซึ่งนายอนุทินได้เรียก นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มารับฟัง พร้อมรับปากกับชาวบ้านว่า จะแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ระดมเครื่องสูบน้ำเข้ามาแล้ว หน่วยงานไหน มีทรัพยากร มีเครื่องจักร ต้องเอาเข้ามาช่วยกันก่อน ที่มาวันนี้ เพราะได้รับการประสานจากพลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.สส.

พื้นที่ ที่ประสบปัญหา มีชาวสวนทุเรียนอยู่มาก ต้องเร่งช่วยเหลือ แล้วทุเรียน เป็นพืชต้องการน้ำ จึงเป็นเรื่องเร่งด่วน ทางท่านผู้ว่าฯ ก็ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ว การช่วยเหลือ จะเข้ามาอย่างเร็วที่สุด

Written By
More from pp
BJC ติดอันดับหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565 ต่อเนื่องปีที่ 3 จากการประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี ได้เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนที่มีรายชื่ออยู่ในหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI)...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ลงพื้นที่ “ชุมพร” พบชาวสวนทุเรียน เดินหน้าแก้ภัยแล้งกระทบเกษตรกร พร้อมให้กำลังใจ จนท.”