“ปานปรีย์” พร้อม “สุทิน-อนุทิน” บินติดตามสถานการณ์แม่สอด

23 เมษายน 2567 นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี พร้อมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะผู้แทนระดับสูงจากสำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี กองทัพบก กองทัพอากาศ และกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมาล่าสุด และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่แม่สอด

เมื่อเดินทางถึง รองนายกรัฐมนตรีฯ และคณะได้พบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และรับฟังการบรรยายสรุปความคืบหน้าของสถานการณ์บริเวณพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะความเป็นอยู่และความปลอดภัยของประชาชน ความเคลื่อนไหวบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2
จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีฯ และคณะได้เดินทางไปสำรวจพื้นที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และผู้แทนระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ อีกทั้งได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าที่ตลาดริมเมย รวมทั้งได้สอบถามถึงผลกระทบของสถานการณ์ความไม่สงบต่อกิจการและความเป็นอยู่ นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีฯ และคณะ ได้ใช้โอกาสนี้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่แม่สอดด้วย
การลงพื้นที่ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่รองนายกรัฐมนตรีฯ ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา ครั้งที่ 1/2567 เมื่อช่วงเช้าของวันนี้
Written By
More from pp
รองนายกฯ สมคิดผ่าน (ร่าง) แผน DG 2563-2565
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
Read More
0 replies on ““ปานปรีย์” พร้อม “สุทิน-อนุทิน” บินติดตามสถานการณ์แม่สอด”