ยกระดับ ‘รถเมล์ไทย’ โจทย์ยาก…ที่เป็นไปได้! กับ งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที : รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม

งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที ตอน…รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ที่อาคารสำนักงานไทยโพสต์ ยังคงเอกลักษณ์งานเปิดบ้านไทยโพสต์ ในธีมจิบชายามบ่ายเปิดพื้นที่ให้ได้หยิบยกประเด็น ทางสังคมมาซุบซิบถกเถียงกันอย่างได้สาระ โดยนำเสนอเรื่องใกล้ตัวของคนไทย คือการใช้บริการรถเมล์ หรือรถโดยสารสาธารณะ

ทั้งนี้ รถเมล์ ถือเป็นบริการขนส่งสาธารณะที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน ซึ่งปัญหาและข้อร้องเรียนต่างๆ ที่คนไทยต้องพบเจอ ล้วนมีหลากหลาย ทั้งการให้บริการของคนขับรถเมล์ และกระเป๋ารถเมล์ การรอคอยรถเมล์นาน รถเมล์ร้อน สกปรก สร้างมลพิษ เสื่อมสภาพไม่น่าใช้บริการ จนเกิดคำถามว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมานั่งถกกันว่า ทำอย่างไรให้รถเมล์ไทยให้ดีกว่าเดิม!

นอกจากเป็นเวทีระดมความเห็นเพื่อแก้ไข ปรับปรุงปัญหาการให้บริการ และปัญหาอื่นๆ ที่คนใช้รถเมล์ต้องพบเจอ เพื่อก้าวไปสู่การบริการขนส่งสาธารณะยุคใหม่ เอื้อต่อคนทุกกลุ่ม ทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ผู้ร่วมเสวนาจะได้เห็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมจาก ‘บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด’ ผู้ประกอบการชั้นนำ ซึ่งให้บริการขนส่งผู้โดยสารด้วยรถประจำทางนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า 2,200 คัน ครอบคลุม 123 เส้นทางในพื้นที่ 5 จังหวัด มีการพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ความสะดวก ปลอดภัย สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรขับรถไฟฟ้า (EV) รองรับเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะสามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการให้บริการ และบูรณาการร่วมกับผู้ปฏิบัติงาน และ กลุ่มแฟนคลับรถเมล์ เติมเต็มให้ประเด็นการพูดคุยให้วงเสวนาครั้งนี้มีประสิทธิภาพ ต่อยอดพัฒนาได้อย่างตรงจุดและเกิดประโยชน์สูงสุด

ร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนกับวิทยากรมากความสามารถ 3 ท่าน ได้แก่…

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป
ตัวแทนจากผู้ประกอบการธุรกิจที่กล้าเข้ามาเปลี่ยนแปลงรถเมล์ไทย ให้ต่างไปจากเดิม

คุณธนรัตน์ ตั้งประจักษ์ภักดี
ตัวแทนจากเพจ Bangkokbusclub
กลุ่มผู้ใช้บริการรถเมล์โดยตรง ที่เห็นถึงปัญหาและการให้บริการจากภาคประชาชน

ดร.ธัญญ์นิธิ ฉัตรวัฒนพัฒน์
3K Solution Management
ตัวแทนจากโรงเรียนสอนขับรถที่ช่วยพัฒนาศักยภาพคนขับรถเมล์ให้ดีขึ้น

คลิกลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
https://forms.gle/gBu5gMYLyEuknRzW6

***รับจำนวนจำกัด***

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ชวนน้องๆ สัมผัสประสบการณ์ใหม่ การชมภาพยนตร์ จัด Birthday Party ที่ โรง Kids Cinema โลกแห่งบันเทิงที่เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวสถานที่จัดกิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัวแห่งใหม่ “โรงภาพยนตร์คิดส์ ซีนีม่า” โลกบันเทิงแห่งจินตนาการและการเรียนรู้ที่เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ทางเลือกใหม่สำหรับสถานที่ทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกันภายในครอบครัว และเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของเด็ก ๆ
Read More
0 replies on “ยกระดับ ‘รถเมล์ไทย’ โจทย์ยาก…ที่เป็นไปได้! กับ งานเสวนาทอล์ก ออฟ เดอะ ที : รถเมล์ไทยต้องดีกว่าเดิม”