เสริมสิริมงคล วันปีใหม่ไทย 2567 ณ วัดป่าภูทับเบิก

วันสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย ตรงกับวันที่ 13-15 เมษายน ของทุกปี เป็นช่วงเวลาการเฉลิมฉลอง ร่วมกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย เช่น การรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การทำบุญตักบาตร สวดมนต์ สรงน้ำพระ เพื่อเป็นสิริมงคลในวันเริ่มต้นปี

โดย พระอาจารย์ วัชระ วิจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูทับเบิก ได้มีเมตตา เปิดให้พุทธศาสนิกชน เข้าสรงน้ำ ในวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ตามโบราณประเพณี ถือเป็นการแสดงถึง การเคารพและสักการะต่อ พระพุทธศาสนาครบทั้ง 3 ประการ ได้แก่ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เป็นมงคลชีวิต เกิดความสุขใจ สุขกาย ความร่มเย็นตลอดปีใหม่

วัดป่าภูทับเบิก เป็นวัดที่อยู่สูงที่สุดในประเศไทย ด้วยความสูง 1,786 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทำให้อากาศดี ตลอดทั้งปี อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25องศง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม รายล้อมไปด้วยป่าเขาอุดมสมบูรณ์ และสายหมอกที่ปกคลุมในยามเช้า

เมื่อเดินทางขึ้นมาทึ่ วัดป่าภูทับเบิก จะเห็นพระมหาเจดีย์สีทองอร่ามองค์ใหญ่ “พระมหาธาตุเจดีย์โพธิปักขิยธรรม” หรือ เจดีย์เพชร 37 ยอด มีขนาดความสูง 80.90 เมตร เป็นพุทธสถาน ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ที่องค์สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆประณายกที่ได้ทรงเมตตาประทาน พร้อมผ้าพระกฐินแก่วัดป่าภูทับเบิกในปี พ.ศ. 2555

ทั้งนี้ วัดป่าภูทับเบิก ยังได้เปิดเป็นสถานปฏิบัตธรรม สำหรับพุทธศาสนิกชนที่ประสงค์เข้าปฏิบัตธรรมสามารถ เข้ามาติดต่อที่พักทางวัดได้โดยตรง ไม่มีวันหยุดและไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่ตั้ง : วัดป่าภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอ หล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

Written By
More from pp
‘จิกทะเล’ และ ‘ชุดตรวจโควิดไทย’ ดังไกลในเวทีโลก 2 โครงงานเด็กไทย คว้ารางวัลเวที ‘ISEF2022’ จากอเมริกา
เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ แอตแลนตา จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา...
Read More
0 replies on “เสริมสิริมงคล วันปีใหม่ไทย 2567 ณ วัดป่าภูทับเบิก”