“อนุทิน” สั่งการ “ภูเก็ต” ให้ใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ฟื้นความเชื่อมั่นคนไทย – นทท.

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ติดตามปัญหาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่า จะกระทบกับความเชื่อมั่นของคนไทย และชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยยึดหลักการ ให้ทุกคนต้องเคารพกฎหมายไทย ซึ่งเขียนไว้อย่างครอบคลุม รองรับทุกสถานการณ์อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จะละเลยมิได้เป็นอันขาด

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทางจังหวัดภูเก็ต เร่งบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ในการจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ให้เรียบร้อย พร้อมกับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมการปกครอง และกรมที่ดิน ไปดูแลแก้ไขปัญหาที่มีการร้องเรียนเข้ามาทั้งเรื่องของกลุ่มผู้มีอิทธิพล และการรุกล้ำที่ดิน ต่างๆ โดยให้ทำรายงานความคืบหน้าเข้ามาเป็นระยะ เพื่อปรับแนวทางการทำงาน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อันเป็นไปตามนโยบาย การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประชาชน และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทย และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ว่าจังหวัดภูเก็ต มีความมั่นคง ปลอดภัย

Written By
More from pp
พาณิชย์ สรุปผลการจับกุมผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยเพิ่มเป็น 107 ราย (ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2563)
นายบุณยฤทธิ์  กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถิติการจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำผิดตามมาตรา 25, 28, 29 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ณ วันที่...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” สั่งการ “ภูเก็ต” ให้ใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ฟื้นความเชื่อมั่นคนไทย – นทท.”