รมว.กห. สั่ง Kick Off  “โครงการทหารออนไลน์ ระยะที่ 2” หวังกระตุ้นยอดสมัครทหารกองประจำการก่อนต้นเมษายนนี้

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 ห้องประชุมสำนักงานรัฐมนตรีกลาโหม ชั้น 9 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม “โครงการทหารออนไลน์ ระยะที่ 2” เพื่อเตรียมการประชาสัมพันธ์ กระตุ้น และสร้างแรงจูงใจให้มีผู้เข้าร่วมโครงการมากขึ้น ก่อนการเกณฑ์ทหารในห้วงต้นเดือนเมษายน 2567 ซึ่งในที่ประชุมฯ นายสุทิน คลังแสง รมว.กห.ได้เน้นย้ำและสั่งการให้ดำเนินการใน 4 ประเด็น ได้แก่

1) เน้นการประชาสัมพันธ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ทุกประเภท อาทิ Facebook TikTok YouTube และคลิปสั้น รวมถึงสื่อวิทยุ และโทรทัศน์ต่างๆ ของกองทัพ โดยในขั้นต้น รมว.กห. จะให้สัมภาษณ์ ททบ.5 ในรายการ “สุทิน ทอล์ก” ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 15:30 น. นอกจากนี้ จะมีการประกวดแข่งขันการทำ TikTok เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งจะประกาศผลรางวัล ใน 30 มีนาคม 2567 นี้ และจะขยายผลทางสื่อต่างๆ ต่อไป

2) ให้มีการพบปะและพูดคุยกับ สัสดีทั่วประเทศ ในลักษณะห้องประชุมรวม โดยผ่านระบบ Zoom Cloud Meetings (กำหนดขั้นต้นใน 20 มีนาคม 2567 เวลา 15:00 น. ณ ห้องประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วิภาวดีฯ) และมอบให้หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) กองทัพบก เป็นผู้ประสานงานจัดการประชุมฯ

3) จัดการหารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อร่วมเน้นย้ำให้กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันรณรงค์และเชิญชวนให้ชายไทยสมัครโครงการทหารออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

4) ให้จัดกิจกรรมโหมโรงโครงการทหารออนไลน์อย่างต่อเนื่องจากที่เคยจัดกิจกรรมในครั้งแรกเมื่อ 26 ธันวาคม 2566 โดยในครั้งนี้จะจัดในลักษณะของ Mini Concert แล้วให้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ช่อง 7 และ NBT ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ณ ลานหน้า Central World ในวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป

Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม” ประชุมเร่งรัดติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2566 ร่วมกับหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประชุมเร่งรัดติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2566 ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.00...
Read More
0 replies on “รมว.กห. สั่ง Kick Off  “โครงการทหารออนไลน์ ระยะที่ 2” หวังกระตุ้นยอดสมัครทหารกองประจำการก่อนต้นเมษายนนี้”