“ที่รักของผม” จะกลับมา – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ฝรั่งฉัดตูดหมอที่ภูเก็ตความโกรธยังไม่ทันจาง!

ที่กรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท11/1 กะเทยฟิลิปปินส์ยกพวกรุมกระทืบกะเทยไทยแบบหมาหมู่ 20 ต่อ 6..

ไม่หนำ ยังถ่ายคลิปนำไปโพสต์อวดศักดิ์ดา-เยาะเย้ยในกลุ่มโซเชียลของชาวฟิลิปปินส์อีกต่างหาก!

มันจึงยิ่งกว่า “เยี่ยวรดหัวใจ”.. ความแค้น-ความโกรธของสาวประเภทสองไทยเลยลุกโชน จนคุณปริญญา เจริญผล หรือ “น้องตุ้ม” อดีตนักมวย-กะเทยไทย ถึงกับโพสต์..

“ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย กะเทยไทย มวยไทย ลูกๆ เข้าค่ายแม่ด่วนๆ แม่จะสอนมวยให้”

เฮ้ออ..ตั้งแต่นายทักษิณกลับมารับโทษแต่ไม่ติดคุกสักวันเดียว ดูเหมือนคนไทยจะโดนหยามหมิ่นไม่เว้นแต่ละวัน..นั่นว่าเข้าไป แค่กระเซ้าน่าอย่าฉุนเฉียวเดี๋ยวปลอกคอหลุด!

และนี่..ถ้าขึ้นแบล็กลิสต์ฝรั่งเตะหมอ ก็ขอให้ขึ้นแบล็กลิสต์กะเทยฟิลิปปินส์คณะนี้ด้วยนะ!

อ้อ..แต่เรื่องนี้คงไม่ใช่การกระเซ้า คุณจตุพร พรหมพันธ์ พูดจริงจัง.. “การกลับบ้านของยิ่งลักษณ์ ย่อมไม่กลับในวันที่นายเศรษฐาเป็นนายกฯ แน่นอน”

ซึ่งจะสอดคล้องกับที่คุณเทพไท เสนพงศ์ โพสต์หรือไม่ก็อ่านดู.. “คุณยิ่งลักษณ์ กลับไทย หลัง 22 ส.ค.67

หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 พิพากษายกฟ้องคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกรวม 6 คน ในข้อกล่าวหาเอื้อประโยชน์ในการจัดจ้าง Road Show โครงการ ‘สร้างอนาคตไทย Thailand 2020’

พร้อมสั่งเพิกถอนหมายจับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น เป็นสัญญาณชัดเจนว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะเดินทางกลับประเทศไทย ตามแนวทางเดียวกับคุณทักษิณ ที่ได้นำร่องมาล่วงหน้าแล้ว

ซึ่งทำได้ไม่ยาก ถ้าเปรียบเทียบโทษ ระหว่างของคุณทักษิณ กับคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งแตกต่างกันครึ่งต่อครึ่ง

คุณทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสิน 3 คดี รวมโทษ 10 ปี และศาลฎีกาฯ มีคำสั่งนับโทษสุทธิเหลือ 8 ปี

ในขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 5 ปี ในคดีจำนำข้าว เมื่อคุณทักษิณได้รับโทษจริงเพียง 1 ปี จะต้องลุ้นต่อไปว่า คุณยิ่งลักษณ์จะรับโทษจำคุกจริงกี่ปี

ตอนคุณทักษิณไม่เคยเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว คุณยิ่งลักษณ์ ก็ต้องมีหนทางไม่ต้องเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียวเช่นกัน

ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ คุณทักษิณได้ออกมาพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ยิ่งเป็นการสะดวกในการสั่งการ และเตรียมการต้อนรับการกลับมาประเทศไทยของคุณยิ่งลักษณ์

แต่ถ้าหากให้สะดวกและราบรื่นที่สุด คุณยิ่งลักษณ์น่าจะกลับมาหลังจากคุณทักษิณพ้นโทษแล้ว คือหลังวันที่ 22 สิงหาคม 2567

เพราะจะทำให้คุณทักษิณ มีความคล่องตัว และสะดวกในการประสานงาน สั่งการ และเรียกบุคคลหนึ่งบุคคลใดมาพบ เพื่อจัดทำกฎระเบียบรองรับคุณยิ่งลักษณ์

จะได้ไม่ตกเป็นเป้าสายตาของสื่อมวลชนและสังคมที่กำลังจับตาอย่างไม่กระพริบ”..

ครับ..ถ้ากลับหลังเดือนสิงหา และเชื่อตามคุณจตุพรมองเกม หมายความว่าคุณเศรษฐาจะยังอยู่บนเก้าอี้ต่อไปอาจถึงปลายปีหรือปีหน้า ว่างั้นเถอะ!

อย่างงี้ ที่คุณภูมิธรรมบอก.. “ผมเองก็รอต้อนรับท่านอย่างเต็มที่เหมือนกันในฐานะอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของทุกคน และเป็นที่รักของผมด้วย”

คงอีกหลายอึดใจจะได้กอดคน “เป็นที่รัก”สินะ?

Written By
More from pp
ศบค.มท. กำชับทุกจังหวัดจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวชายหาด บาทวิถี ให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19
6 มิ.ย.63 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน...
Read More
0 replies on ““ที่รักของผม” จะกลับมา – สันต์ สะตอแมน”