“นริศ” เผย ประชาธิปัตย์ ไม่จัดขุนพล แต่ทุกคนพร้อมอภิปรายพ.ร.บ. งบ 67

2 มกราคม 2567 นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่จะมีขึ้น วันที่ 3-5 มกราคม 2567 ว่า
พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการไว้ครบถ้วนแล้ว แต่ไม่ได้จัดแบบวางตัวขุนพล แต่ทุกคนที่ได้รับมอบหมาย ขณะนี้พร้อมสำหรับการทำหน้าที่อภิปรายแล้ว เพราะร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่รัฐบาลเสนอมาให้สภาฯ พิจารณานั้น มีประเด็นที่สามารถอภิปรายได้มากประเด็นหลายแง่มุม

ส่วนผู้ที่ไม่ได้อภิปราย ก็จะทำหน้าที่สนับสนุนการอภิปราย คือช่วยหาข้อมูล หาประเด็นเพิ่มเติม เพื่อให้การอภิปรายสมบูรณ์ที่สุด ตามแบบฉบับที่เราทำกันมา

จึงเชื่อว่าครั้งนี้เป็นพิจารณา พรบ.งบประมาณที่มีคนเฝ้าติดตามเป็นจำนวนมาก เพราะฝ่ายค้านก็มีประสบการณ์ในการเป็นฝ่ายค้านมาในสภา ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคก้าวไกล ตลอดจนพรรคอื่นด้วย และประชาชนก็รอดู และเฝ้าฟังว่ารัฐบาลได้จัดงบประมาณตอบสนองนโยบายตอนหาเสียงได้มากน้อยแค่ไหน และนโยบายที่ไม่สามารถจัดงบประมาณได้ รัฐบาลจะตอบกับสภาอย่างไร
.
พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า จะร่วมพิจารณา พรบ.นี้ และทำงานทุกด้านกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นด้วยท่าทีที่ให้เกียรติ เป็นมิตร และไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะเรามีประสบการณ์ทั้งการเป็นแกนนำ และเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านมาก่อน เราทราบเป้าหมาย และกระบวนการทำงานเป็นอย่างดีว่า ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ทุ่มเททำงานร่วมกันอย่างดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับ พรบ.ฉบับนี้ ที่ถือเป็นกฎหมายที่สำคัญฉบับหนึ่งของประเทศ ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และพัฒนาประเทศชาติ

Written By
More from pp
ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ชวนเที่ยว “ลานอรุณ” ที่งานลอยกระทงปี 2566 ณ วัดอรุณราชวราราม
วันลอยกระทงปี 2566 จันทร์ที่ 27 พ.ย. นี้ บริษัท ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดย...
Read More
0 replies on ““นริศ” เผย ประชาธิปัตย์ ไม่จัดขุนพล แต่ทุกคนพร้อมอภิปรายพ.ร.บ. งบ 67”