ระบอบไหนกันแน่? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“นางงามคนสวยไม่ได้มีมงกุฎเป็นเครื่องแสดงความฉลาด

ดูอย่างหงส์หรือนกยูง สวยงามขนาดไหน แต่ฉลาดหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่อง

เป็นหงส์หรือนกยูงอวดสวยได้ แต่อย่าอวดฉลาด เพราะจะกลายเป็นอวดโง่เสียมากกว่า.”

ครับ.. “นางงาม” คนนี้เป็นใคร เมื่ออาจารย์อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ไม่ได้พูด (เขียน) ชื่อ-นามสกุล ผมก็ขอที่จะไม่เอ่ยนาม แต่เห็นรูป-หน้าตา (ในภาพ) แล้ว อ๋อ..เธอนะเอง!

และเพราะเธอนะเองดันพูด.. “ทุกคนทราบไหมว่าที่ๆ ไร้การพัฒนามากที่สุดในประเทศไทยคือที่ใด คำตอบคือรัฐสภา ส.ว.ที่ถูกเลือกโดยทหาร ทำให้องค์กรนี้ถ่วงความเจริญของประเทศไทย”

คุณอัษฏางค์จึงเลยต้องสวมบทอาจารย์นอกห้องเรียน เลคเชอร์เสียยืดยาว แต่ผมใคร่ขออนุญาตคัดลอกข้อความเพียงท่อนท้ายกับท่อนหัวมาให้อ่านพอเป็นกระสาย

ขึ้นต้น.. “คนสวยไม่ได้หมายความว่าเป็นคนฉลาดทุกคน คนที่พูดเรื่องการเมืองก็ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการเมืองการปกครองทุกคน

มิหนำซ้ำหลายคนเป็นผู้ที่ด้อยความรู้และไม่รู้ตัวว่ากำลังอวดความไม่รู้ของตน และตัวถ่วงความเจริญของชาติที่แท้จริงคือหนึ่งกลุ่มก็คือคนดังกล่าวเหล่านี้นั้นเอง

ผู้ที่มีการศึกษาน้อย หรือเป็นผู้ที่มีปริญญาแต่ด้อยปัญญา เนื่องจากไม่มีความรู้หรือด้อยความรู้ความเข้าใจทางด้านการเมืองการปกครอง

ย่อมตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลุ่มคนที่หวังผลประโยชน์ทางการเมืองเพื่อตนเองและพวกพ้องมากกว่าผลประโยชน์เพื่อชาติและประชาชนส่วนรวมอย่างแท้จริง”

นี่..ไม่ใช่ “กฤษณาสอนน้อง” หนังสือดีที่น่าอ่าน หากแต่เป็น “อัษฏางค์สอนนางงาม” ที่ผู้หญิงสวย-นางงามต้องอ่าน และพึงสำเหนียก..

“มงกุฎ” ไม่ใช่เครื่องแสดงความฉลาด..จำไว้!

เอ้า..ส่วนรายนั้น คุณปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่ได้สอน แต่บอกว่า.. “ผมไม่จำเป็นต้องย้ำเรื่องแลนด์สไลด์ (Landslide) อีกต่อไป

แต่อยากตั้งเป้าหมายไปที่การล้มระบอบประยุทธ์เป็นสำคัญ ระบอบนี้หากประชาชนยังยินยอมให้ดำรงอยู่ ประเทศชาติและประชาชนก็จะมีแต่ต่ำลง

เพื่อนผมคนหนึ่งที่มาทานข้าวด้วยกัน เคยเป็นคนหนึ่งที่แนะนำป๋า (พณฯพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์) ให้ปฎิเสธการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีก (หลัง 8 ปี) วันนี้ผมขอทำหน้าที่นั้นบ้าง

โดยจะขอแนะนำลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ให้ประกาศวางมือทางการเมือง 3 คำเท่านั้นแหละครับ “ผมพอแล้ว” เชื่อผมเถอะ คนเป็นสิบๆ ล้านรอฟังอยู่”

ครับ..ผมเชื่อคุณปลอดประสพนะ แม้อดีตเคยถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง สั่งจำคุก 1 ปี 8 เดือน ในคดี ปฏิบัติหน้ามิชอบฯ

แต่..ผมก็อยากฝากคุณปลอดประสพ ได้ช่วยกรุณาแนะนำ “โทนี่” (นายทักษิณ ชินวัตร) ด้วยเช่นกัน ประกาศเลิกครอบงำ “หมาในคอก” หยุดทำเวร-ทำกรรมประเทศชาติ

หยุดอาฆาตพยาบาท.. “ถ้าผมไม่มีความสุข ก็อย่าหวังเลยว่าประเทศนี้จะมีความสงบสุข” ได้แล้ว!

อ้อ..คุณปลอดประสพครับ ถ้าระบอบประยุทธ์ทำให้ประเทศชาติและประชาชนมีแต่ต่ำลงขอโทษ..ถ้าปล่อยให้ระบอบทักษิณยังอยู่..

ประเทศชาติผอมโซ เหลือแต่กระดูกแน่!

Written By
More from pp
นายกฯห่วงประชาชนในภาคเหนือ สั่งกองทัพอากาศจัดฮ.โปรยน้ำแก้ฝุ่นละอองPM 2.5 ลดผลกระทบ 
ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือที่พุ่งสูงขึ้น
Read More
0 replies on “ระบอบไหนกันแน่? – สันต์ สะตอแมน”