“สส.คอซีย์” ขอบคุณ รบ.-สส.ทั้งสภา ร่วมใจรับหลักการร่าง กม.ประมง ลั่น พร้อมทำหน้าที่ กมธ.เต็มที่ ต้องคืนความเป็นธรรมให้ชาวประมง และฟื้นคืนชีวิตให้อุตสาหกรรมประมง

23 กุมภาพันธ์ 2567 นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ว่า ตนในฐานะ 1 ในผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว รวมถึงเป็น 1 ใน กมธ.ต้องขอขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะตัวแทนของคณะรัฐมนตรี รวมถึง สส.ทั้งสภา ที่ลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว จนสามารถตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวประมง และอุตสาหกรรมประมงไทยได้ ซึ่งต้องยอมรับว่า ทุกฝ่ายไม่มีการแบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลตั้งใจที่จะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหานี้ที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมงตั้งแต่ปี 2558

นายคอซีย์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาการตราพระราชกำหนดขึ้นบังคับใช้อย่างเร่งด่วน และไม่ได้รับการศึกษาไตรตรองอย่างถี่ถ้วน ส่งผลให้มีผู้ประกอบการประมงถูกดำเนินคดีนับหมื่นราย ทำให้ชาวประมงเจอปัญหาและอุปสรรคในการประกอบอาชีพประมงเป็นอย่างมาก ซึ่งการมีกฎหมายฉบับนี้ก็เพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพประมงได้เข้าถึงการทำประมงที่ถูกกฎหมาย และเป็นกฎหมายที่สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบอาชีพประมง ลดอุปสรรคต่างๆ

“การแก้กฎหมายประมงครั้งนี้ จะเป็นการยกเลิกพระราชกำหนดประมงที่บังคับใช้ขึ้นอย่างไม่เป็นธรรม ผมสัญญาว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญทั้ง 37 คน ที่มีระยะเวลาในการพิจารณาแปรญัตติ 15 วัน เราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ชาวประมง และฟื้นคืนชีวิตให้อุตสาหกรรมประมงได้สำเร็จ”

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ซัด”ก้าวไกล” วิจารณ์ไม่แคร์ความทุกข์ประชาชน ด้อยค่าทุกอย่างที่รัฐบาลทำ
“ทิพานัน” ซัด”ก้าวไกล” วิจารณ์ไม่แคร์ความทุกข์ประชาชน ด้อยค่าทุกอย่างที่รัฐบาลทำ ยัน10มาตรการแก้ปัญหาตรงจุด ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ย้อนแสบ “พรรคก้าวไกล” มีผลงานอะไรที่ ปชช. น่าจดจำบ้าง นอกจากวิ่งประกันตัวม็อบ-ด้อยค่าวัคซีน
Read More
0 replies on ““สส.คอซีย์” ขอบคุณ รบ.-สส.ทั้งสภา ร่วมใจรับหลักการร่าง กม.ประมง ลั่น พร้อมทำหน้าที่ กมธ.เต็มที่ ต้องคืนความเป็นธรรมให้ชาวประมง และฟื้นคืนชีวิตให้อุตสาหกรรมประมง”