“เพื่อไทย” แถลง อาการ “ทักษิณ” กระดูกคอเสื่อม ลองโควิด เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย

เวลา 15.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะโฆษกพรรค แถลงถึงอาการเจ็บป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า

จากการที่ตนได้สอบถามอาการป่วยของนายทักษิณกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท.ว่าอาการของท่านเป็นอย่างไรบ้าง เพราะมีประชาชนที่รักและเป็นห่วงท่าน เนื่องจากภาพที่ออกมาอดีตนายกฯ ทักษิณมีการดามคอ คล้องแขนออกมา

ซึ่งท่านหัวหน้าพรรคระบุว่าก่อนที่นายกฯ ทักษิณจะเข้ามากลับประเทศไทย ท่านได้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ถึงสามรอบ โดยรอบแรกติดจากเชื้ออู๋ฮั่น ทำให้มีอาการหนักถึงขั้นเข้าไอซียูเป็นเดือน ดังนั้นปอดจึงไม่สามารถใช้งานได้ 100% เหมือนบุคคลทั่วไป จากนั้นได้ป่วยด้วยโควิดอีกสองรอบ ทำให้อดีตนายกฯ มีอาการลองโควิดเยอะมาก เพราะท่านเป็นผู้ป่วยที่มีอายุ 70 กว่าปีแล้ว

นายดนุพร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ท่านดามคอนั้น ท่านเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ซึ่งผลจากการตรวจละเอียดหรือเอ็มอาร์ไอที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลแนะนำให้ท่านเข้ารับการผ่าตัดซึ่งเป็นไปตามวัย แต่ท่านขอออกมาก่อนแล้วค่อยกลับเข้าไปรักษาตัวอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ท่านคล้องแขนออกมานั้น ท่านเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปีจึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ส่วนที่ทำให้ท่านหายช้า เพราะตลอด 6 เดือนที่อยู่ รพ.ตำรวจ แทบไม่สามารถออกกำลังกายได้เลย ทำให้ร่างกายร่วงโรยเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายได้ตามปกติ ทั้งนี้ ระหว่างที่รักษาตัวอยู่ รพ.ตำรวจ ได้รับการผ่าตัดเพื่อให้เส้นเอ็นเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ดังนั้นขอฝากไปถึงหลายคนที่ห่วงใยอาการของอดีตนายกฯ ซึ่งท่านพยายามรักษาตัวและพบแพทย์ตลอด เพื่อให้อาการทุเลาและกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

“ทราบดีว่ามีทั้งคนที่ชอบและจ้องจะจับผิด ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเคยเป็นนักการเมืองและเป็นอดีตนายกฯ ก็จะมีคนพูดถึงทั้งในแง่บวกและแง่ลบ วันนี้ผมขอสื่อสารไปถึงคนที่รักและห่วงท่านรวมถึงครอบครัวท่าน ยืนยันว่ามีอาการเจ็บป่วยและอาการหนักจริง จะพยายามรักษาตัวให้แข็งแรงที่สุด และกลับมาเพื่อใช้ความรู้ความสามารถของท่าน คอยแนะนำนักการเมืองที่จะทำเพื่อประชาชนต่อไป โดยผมจะอัพเดทอาการของอดีตนายกฯ ทักษิณจากท่านหัวหน้าพรรคพท.ให้ทราบเป็นระยะ” นายดนุพร กล่าว

0 replies on ““เพื่อไทย” แถลง อาการ “ทักษิณ” กระดูกคอเสื่อม ลองโควิด เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย”