“สามารถ” ชม “วิโรจน์“ กล้าตำหนิกลุ่มทะลุวัง จี้ “พิธา” ขอโทษ ปชช.ที่เคยประกันตัว “ตะวัน” ให้ออกมาก่อความวุ่นวาย พร้อมวอน กกต.เร่งยืนยุบพรรคก้าวไกล สส.หลายคนจะได้ปลดแอก​

10 กุมภาพันธ์ 2567 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊กสามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตนต้องขอบคุณที่กล้ายืดอก ตำหนิติเตียนแกนนำกลุ่มทะลุวัง มีส่วนร่วมในการขับรถ และบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ

ตนขอชื่นชมนายวิโรจน์ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ซึ่งนายวิโรจน์รู้ดีว่าการพูดเช่นนี้จะทำให้เสียแนวร่วมไป สิ่งที่ตนพูดมาโดยตลอดและพยายามทำให้เห็นก็คือ คนในพรรคก้าวไกลไม่ใช่ทุกคนที่ไม่เอาสถาบัน ยังมี สส.อีกจำนวนมากที่เขารักสถาบัน แต่เขาพูดไม่ได้ เพราะคำว่าพรรคก้าวไกลมันค้ำคออยู่

“กกต.ต้องรีบปลดแอก ยื่นยุยพรรคก้าวไกล เพื่อคนที่เขามีใจรักสถาบันเขาจะได้เดินออกมาไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ ที่เป็นคนที่รักชาติ รักบ้านเมือง รักสถาบัน แล้วทำงานแบบคนรุ่นใหม่ นี่คือสิ่งที่ผมบอกแล้วมันแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่คุณวิโรจน์สะท้อนออกมาเป็นอย่างไร หรือแม้แต่รองโฆษกพรรคก้าวไกลก็ออกมาตำหนิกลุ่มทะลุวังเช่นเดียวกัน หรือว่าวันนี้ไม่ต้องการคะแนนเสียงจากกลุ่มทะลุวังแล้ว เพราะผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว ข้อนี้ผมก็ทราบได้” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนต้องเรียกร้องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องออกมาขอโทษประชาชน ที่ครั้งหนึ่งเคยพูดว่า เห็นน้องตะวันแล้วนึกถึงลูกสาวตัวเอง แปลว่านายพิธาดูแลคุณตะวันเหมือนลูกหรือไม่ และครั้งหนึ่งนายพิธาเคยไปประกันตัวในคดีมาตรา 112 ให้คุณตะวัน แต่วันนี้ถึงแม้จะมีข่าวบอกว่า คุณพิธาเพิกถอนการประกันตัวแล้ว เพิกถอนการเป็นนายประกันแล้ว แต่ความผิดสำเร็จไปแล้ว

“กรณีนายคุณพิธาก็เหมือนครั้งหนึ่งในการประชุมสภาฯที่ สส.ก้าวไกล ประท้วงให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ของพรรคภูมิใจไทย ต้องขอโทษครูทั้งประเทศ จากกรณีที่มีครูเวรถูกทำร้าย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับรัฐมนตรีเลย แต่เรื่องของนาพิธานั้น เป็นคนให้ท้ายคุณตะวันหรือไม่อย่างไร แต่ที่สังคมรับรู้คือนายพิธาเป็นนายประกัน เพราะนายพิธาออกสื่อ บอกว่าวันนี้มาประกันตัวให้ตะวันในคดีมาตรา 112 ข้อมูลเหล่านี้หาไม่ยาก ฉะนั้นในเมื่อคุณตะวันเมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว ก็ไปขับรถ กดแตรไล่ขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพฯ มันเป็นการมิบังควร”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า นายพิธาในฐานะที่บอกว่าตัวเองมองคุณตะวันเหมือนลูกสาว คุณต้องออกมาขอโทษประชาชน ขอโทษในการกระทำที่ไม่สมควรของตะวัน ตนคิดว่าสังคมทั้งประเทศกำลังรอคำขอโทษจากนายพิธาอยู่ วันนี้นายพิธาอย่าให้เฉพาะรองโฆษกพรรคก้าวไกล หรือแค่นายวิโรจน์ออกมาตำหนิกลุ่มทะลุวัง นายพิธา ในฐานะคนที่เคยประกันตัวตะวันในคดีมาตรา 112 และในฐานะที่เคยพูดว่าเห็นตะวันแล้วนึกถึงลูกสาว ตนคิดว่าเรื่องนี้มันตาตึงในหัวใจคนไทยทั้งประเทศ

“นายพิธาออกมาขอโทษประชาชนเถอะ ที่สำคัญผิดไปแล้วในการที่มาดูแลกลุ่มทะลุวัง วันนี้ประชาชนเขารออยู่ อย่าให้ลิ่วล้อในพรรคก้าวไกลออกมาพูดอีก ทั้งนี้ ผมขอฝากไปยัง กกต.รีบยื่นยุบพรรคก้าวไกล เขาจะได้ปลดแอก เขาจะได้ไปอยู่พรรคการเมืองอีก เพราะ สส. พรรคก้าวไกลหลายคนที่เขาถูกสั่งห้าม พูดห้ามแสดงความคิดเห็น”

0 replies on ““สามารถ” ชม “วิโรจน์“ กล้าตำหนิกลุ่มทะลุวัง จี้ “พิธา” ขอโทษ ปชช.ที่เคยประกันตัว “ตะวัน” ให้ออกมาก่อความวุ่นวาย พร้อมวอน กกต.เร่งยืนยุบพรรคก้าวไกล สส.หลายคนจะได้ปลดแอก​”