ศาลเเขวงปทุมวันสั่งจำคุก 4 เดือน ‘พิธา-ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์’ กับพวกรวม 8 ราย คดีแฟลชม็อบปี 62 ปรับ คนละ 11,200 บาท

5 กุมภาพันธ์ 2567  ที่ศาลแขวงปทุมวัน ถนนนครไชยศรี ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่767/2563ที่ พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์, นายธนวัฒน์ วงค์ไชย , นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายปิยบุตร แสงกนกกุล, น.ส.พรรณิการ์ วานิช, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร เป็นจำเลย 1 – 8

ในความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมสาธารณะฯ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากพระบรมมหาราชวังฯ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะอันเป็นที่ชุมนุม หรือทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเกินที่พึงจะคาดหมายได้ฯ , พ.ร.บ. ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ

จากกรณีที่กลุ่มจำเลยร่วมในการชุมนุมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2562 โดยในวันนี้จำเลยเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ

ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องโจทก์สั่งจำคุก 8 คน คนละ 4 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ส่วนความผิดตามข้อหาอาญาเเละความผิดพินัยไม่เเจ้งการชุมนุม เเละไม่ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตรวมปรับ 11,200 บาท

Written By
More from pp
นายกฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ ยืนยันเคารพการพิจารณาของศาลฯ ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะเป็นเช่นใด
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ยืนยันเคารพการพิจารณาของศาลฯ ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะเป็นเช่นใด ขณะนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เร่งสนับสนุนรัฐบาลแก้ไขปัญหาน้ำท่วม
Read More
0 replies on “ศาลเเขวงปทุมวันสั่งจำคุก 4 เดือน ‘พิธา-ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์’ กับพวกรวม 8 ราย คดีแฟลชม็อบปี 62 ปรับ คนละ 11,200 บาท”