“สส.อรรถกร” เสนอ ก.คลังทบทวนนโยบาย ธ.ก.ส. ยุบสาขาคลองเขื่อน สร้างความเดือดร้อนเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายเกษตรกรกว่า 2 หมื่นคนที่ใช้บริการ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้รับทราบถึงความกังวลของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องที่เป็นเกษตรกรในอำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ถึงกระแสว่าจะมีการยุบสาขาธนาคารเพื่อการเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขาอำเภอคลองเขื่อน โดยตนได้รับการประสานจากกำนันทวีศักดิ์ กำนัน ตำบลคลองเขื่อน นายสำเริง เนตรสาคร นายก อบต.คลองเขื่อน และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอีก 4 ตำบล ในอำเภอคลองเขื่อน เนื่องจากมีความพยายามที่จะยุบ ธ.ก.ส.สาขาอำเภอคลองเขื่อน

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า ถ้ามีการยุบจริง พี่น้องประชาชนชาวคลองเขื่อนเกือบ 20,000 คน ประกอบอาชีพเกษตรกรประมาณ 80 – 90% จะต้องเดินทางไปใช้บริการของ ธ.ก.ส.ที่สาขาอำเภอบางคล้า ซึ่งจะเกิดความเดือดร้อน เสียเวลา บางคนไม่ได้มีพาหนะในการเดินทาง ซึ่งในปีที่แล้ว ตนได้ประสานกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในขณะนั้น ก็ได้แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรไปได้ แต่ในวันนี้ ธนาคารยังมีแผนที่จะยุบสาขาอีก ต้องขอฝากไปยังกระทรวงการคลังว่า อะไรที่ทำความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ขอให้มีการทบทวนถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องเกษตรกรที่มีจำนวนมาก

นอกจากนี้ ตนได้รับการประสานงานจากนายจำเริญ จันทร์เทศ นายก อบต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว พร้อมด้วยผู้บริหาร ถึงปัญหาชำรุดเสียหายเป็นบ่อลึกโดยเฉพาะบริเวณแยกคลอง 19 และบริเวณหน้าซอยหมอนทอง 5 ทำให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขอให้กรมทางหลวงชนบทช่วยตรวจสอบและแก้ไขด้วย

Written By
More from pp
0 replies on ““สส.อรรถกร” เสนอ ก.คลังทบทวนนโยบาย ธ.ก.ส. ยุบสาขาคลองเขื่อน สร้างความเดือดร้อนเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายเกษตรกรกว่า 2 หมื่นคนที่ใช้บริการ”