“สส.สัมพันธ์” เผยข่าวดีชาวทุ่งสงเตรียมเฮ! หลัง “รมว.ธรรมนัส” สั่งเร่งทำโครงการประตูระบายน้ำควนกรดพร้อมระบบส่งน้ำ วัดทุ่งส้าน มั่นใจ เกษตรกรจะมีแหล่งน้ำต้นทุนไว้ใช้

29 มกราคม 2567 นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 3 และพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยสส.ภาคใต้ของพรรค อาทิ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 ,นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส.พังงา เขต 2,นายทวี สุระบาล สส.ตรัง เขต 2 , นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 , นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี เขต 2 ได้ลงพื้นที่ติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว. เกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่วัดทุ่งส้าน ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จว. นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามโครงการประตูระบายน้ำควนกรดพร้อมระบบส่งน้ำ

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อว่า พื้นที่ใน อ.ทุ่งสง มักประสบปัญหาอุทกภัยเกือบทุกปี จากสภาพพื้นที่ตอนบนมีความลาดชันสูงและเป็นต้นน้ำของลำน้ำสายหลักที่สำคัญ ได้แก่ คลองท่าเลา คลองตม คลองท่าโหลน คลองเปิกและคลองวังหีบ เมื่อเกิดฝนตกหนัก กระแสน้ำไหลแรงและมีความเร็วมาก ประกอบกับสภาพปัจจุบันตื้นเขิน และด้วยการขยายตัวของชุมชนเมือง ทำให้มีพื้นที่รับน้ำลดลง อีกทั้งฝายทดน้ำต่างๆที่อยู่ในคลองสาขาบางแห่งมีตะกอนสะสมเป็นจำนวนมาก เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ เมื่อไม่สามารถระบายน้ำหลาก และน้ำที่เข้าท่วมในพื้นที่เทศบาลเมืองทุ่งสงได้

“ร.อ.ธรรมนัสได้มอบหมายให้ กรมชลประทานเร่งดำเนินการโครงการดังกล่าว เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการน้ำ ตามแผนที่วางไว้เพื่อให้มีแหล่งน้ำต้นทุนไว้ใช้เพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตรกรรม ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีของชาวอำเภอทุ่งสง เพราะหากดำเนินการเสร็จ จะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนด้านขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร การอุปโภค บริโภค และเป็นแหล่งน้ำต้นทุนสามารถกักเก็บน้ำ รวมถึงช่วยเพิ่มการระบายน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก บรรเทาอุกภัยในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงและบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นการยกระดับความเป็นอยู่ของราษฎรอีกด้วย” นายสัมพันธ์ กล่าว

Written By
More from pp
วันนั้นปากแจ๋ว วันนี้…! แก๊งป่วน สธ.ขอโทษ “อนุทิน” ปมสาดสี ทำลายทรัพย์สินราชการ ด่าบุคลากร สธ.
จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ที่กลุ่มไพร่พล และ เด็กปากแจ๋ว ราว 30 คน เดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี...
Read More
0 replies on ““สส.สัมพันธ์” เผยข่าวดีชาวทุ่งสงเตรียมเฮ! หลัง “รมว.ธรรมนัส” สั่งเร่งทำโครงการประตูระบายน้ำควนกรดพร้อมระบบส่งน้ำ วัดทุ่งส้าน มั่นใจ เกษตรกรจะมีแหล่งน้ำต้นทุนไว้ใช้”