“ชาดา” ร่วมสธ. เปิดโครงการ “ชุมชนล้อมรักษ์” หวังใช้กลไกชุมชน บำบัดรักษา เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย พร้อมปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง มีส่วนร่วมสกัดกั้นยาเสพติด

24 มกราคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นเกียรติเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อขับเคลื่อนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน (CBTx) “ชุมชนล้อมรักษ์” ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีฯ

ทั้งนี้โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน (CBTx) “ชุมชนล้อมรักษ์” ภายใต้นโยบายของรัฐบาล “ปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ปราบปรามสกัดกั้นยึดทรัพย์ผู้ค้า ขจัดข้าราชการ ทุจริตพัวพันยาเสพติดให้สิ้น”

โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ให้คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ให้ความสำคัญ และดำเนินการขับเคลื่อนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน (CBTx) ร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ นำไปสู่ความรู้ ความเข้าใจ การดำเนินงานรูปแบบการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพ และไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการประชุมครั้งนี้ ได้แก่ บุคลากรทั้งภายใน และภายนอกกระทรวงสาธารณสุข ภาคีเครือข่าย ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดในพื้นที่ 31 จังหวัด 200 อำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 1,095 คน


Written By
More from pp
พรรคเพื่อไทย มีมติส่ง นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ
เมื่อวันที่ 10 ก.ค.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ การกำหนดวันประชุมใหญ่ โดยกำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563...
Read More
0 replies on ““ชาดา” ร่วมสธ. เปิดโครงการ “ชุมชนล้อมรักษ์” หวังใช้กลไกชุมชน บำบัดรักษา เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย พร้อมปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง มีส่วนร่วมสกัดกั้นยาเสพติด”