“สส.สุธรรม” ร่วมคณะ กมธ.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ตราด -จันทบุรี เปิดเวทีถกอุปสรรคภาคเกษตร ชี้ ควรปรับปรุง กม.บางฉบับที่ล้าหลัง ไม่เหมาะกับวิถีชีวิตของเกษตรกรในปัจจุบัน

22 มกราคม 2567 นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมกับคณะ กมธ.ลงพื้นทึ่จังหวัดตราด และจังหวัดจันทบุรี เพื่อจัดเวทีรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะด้านการเกษตรในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยมีนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผวจ.ตราด นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง ตลอดจนหน่วยงานระดับกรม และระดับสำนักงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งองค์กรด้านการเกษตร เกษตรกร ชาวประมง จาก จาก.ระยอง จันทบุรี และตราด

เข้าร่วมรับฟังปัญหาทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน พร้อมร่วมส่งมอบข้าวสาร ซึ่งให้การสนับสนุนโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้แก่พี่น้องเกษตรกร

นายสุธรรม กล่าวต่อว่า สิ่งที่พบคือ สภาพปัญหาในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาค มีความแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ทั่วประเทศไทยเรานั้น เราบังคับใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน ซึ่งตนสังเกตมาตลอดว่า ทุกวันนี้ กฎหมายบางฉบับล้าหลัง ไม่ทันต่อยุคสมัย ไม่เหมาะกับวิถีชีวิตในการทำมาหากินของพี่น้องเกษตรกรในยุคปัจจุบัน

จึงสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับปรุง แก้ไข หรือยกเลิก กฎหมายบางฉบับ ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตในการประกอบอาชีพของพี่น้องเกษตรกร เพื่อให้พี่น้องเกษตรกร มีความสะดวกและคล่องตัวในการประกอบอาชีพมากขึ้น เพื่อให้ทันต่อยุคสมัยในปัจจุบันซึ่งความแตกต่างจากอดีตในหลายๆด้าน

“ในส่วนของปัญหาอื่น ๆ ที่เกษตรกรเสนอคือ เรื่องขาดแคลนน้ำในพื้นที่เกษตรกรรมนอกเขตชลประทาน การขาดแคลนแรงงานภาคเกษตร ปัญหาการทำคุณภาพทุเรียน ปัญหาช้างป่า และภาคการประมง ปัญหาข้อกฎหมายด้านการทำประมง การลักลอบนำเข้าสัตว์น้ำ และการแพร่ระบาดของปลาหมอสีคางดำ ซึ่งผมเขาใจปัญหาเหล่านี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นลูกชาวบ้าน พ่อแม่ทำสวนยางพารา จึงขอรับเอาปัญหาของท่านมาศึกษา เพื่อหาแนวทางเยียวยาแก้ไขในชั้นกรรมาธิการต่อไป” นายสุธรรม กล่าว

Written By
More from pp
รู้จัก 4 สารอันตรายใน “ครีมเร่งขาว” ภัยร้ายที่อยู่คู่ค่านิยมความขาวในสังคมไทย
ทุกวันนี้เราอาจคิดว่าหัวข้อเรื่อง ‘สีผิว’ คือทอปปิกที่เอาท์ไปแล้ว เพราะไม่ว่าสีที่ผิวหนังของใครจะเป็นสีอะไรหรือโทนไหน เขาคนนั้นก็ สวย-หล่อในแบบของตัวเอง ชนิดที่คงไม่มีใครหยิบยกประเด็นนี้มานั่ง เมาท์กันแล้วด้วยซ้ำ
Read More
0 replies on ““สส.สุธรรม” ร่วมคณะ กมธ.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ตราด -จันทบุรี เปิดเวทีถกอุปสรรคภาคเกษตร ชี้ ควรปรับปรุง กม.บางฉบับที่ล้าหลัง ไม่เหมาะกับวิถีชีวิตของเกษตรกรในปัจจุบัน”