“วราวุธ” เสียใจเหตุพลุระเบิด ยืนยัน แม้ลากิจ ทำงานไร้รอยต่อ ประสาน พม. พร้อมทุกเครือข่าย ลงพื้นที่ดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

18 มกราคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งตนได้ให้นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งศูนย์วอร์รูม (War Room) ของกระทรวง พม.

นายวราวุธ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ ได้ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ทีมพม.หนึ่งเดียว จ.สุพรรณบุรี และใกล้เคียง ทีมสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา เร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนในเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย โดยจะมีงบประมาณจากหลายหน่วยงาน อาทิ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กองทุนยุติธรรมจังหวัด และในส่วนของกระทรวง พม. โดยแต่ละรายคาดว่าจะมีเงินสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

นายวราวุธ กล่าวต่อไปอีกว่า ในส่วนของพื้นที่เกิดเหตุนั้น ได้ประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานงานกับทุกหน่วยราชการเข้าไปสนับสนุนช่วนเหลือดูแลพี่น้องประชาชนทุกรายที่ได้รับผลกระทบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้ขอให้ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะรองประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ได้ทราบว่า มีเด็กๆ 10 กว่าขวบ น้องๆ ที่เรียนระดับมัธยม ที่สูญเสียทั้งคุณพ่อ คุณแม่ โดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเข้าไปช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการศึกษาของน้องๆทุกคน

“ตนต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน เพราะขณะนี้ผมเองได้ขอลากิจ ซึ่งเตรียมการล่วงหน้าไว้หลายเดือนแล้ว และเกิดการเดินทางขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรการทำงานยังเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ได้ขอให้ทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ในจังหวัดสุพรรณบุรี สส.พรรคชาติไทยพัฒนา ทุกคน และทีมงานลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชน เราจะดูแลทุกคนให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และจะเยียวยาทางด้านจิตใจ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้” นายวราวุธ กล่าวในตอนท้าย

Written By
More from pp
ศรีสุวรรณนำ “กิ๊ก” ผู้ถูกกล่าวหาคดีคลิปเสียง “แรมโบ้-จุรีพร” ให้ปากคำตำรวจ สน.ดุสิต ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
19 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้นำนายสุดสยาม มากแก้ว หรือ...
Read More
0 replies on ““วราวุธ” เสียใจเหตุพลุระเบิด ยืนยัน แม้ลากิจ ทำงานไร้รอยต่อ ประสาน พม. พร้อมทุกเครือข่าย ลงพื้นที่ดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด”