ถาม..ไม่ได้ทะเลาะ?- สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

วันชัย..

พวกเขาไม่ได้หลงโรง มัวทะเลาะกันเรื่องเทวดาชั้น 14 นั่นหรอก หากแต่พวกเขากำลังตะโกนบอกกับประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะสีไหน..

ว่า..บ้านนี้-เมืองนี้จะต้องดำรงไว้ซึ่งระบบยุติธรรมที่เป็นธรรมต่างหากล่ะ!

พวกเขาไม่ได้ทะเลาะกับใครหรือสุนัขตัวไหน แค่พวกเขาต้องการจะรู้ความจริงที่โปร่งใส ทำไมนักโทษเด็ดขาดชายนายทักษิณถึงยังนอนอยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

ป่วยหนัก-ป่วยเบา อาการอยู่ขั้นไหน-อย่างไรทำไมแพทย์ไม่แถลงให้เป็นทางการตามอย่างบุคคลสำคัญที่พึงปฏิบัติ ขนาดดารา นักร้อง ศิลปินเจ็บป่วย..

แพทย์-หมอยังต้องนั่งแถลงข่าวเป็นรายวันให้สื่อให้สังคม-แฟนคลับรับรู้!

แล้วนี่ เป็นถึง “อดีตนายกรัฐมนตรี” ผู้สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ (คำพูดอุ๊งอิ๊ง) เป็นนักโทษเด็ดขาดคนสำคัญ เหตุใดถึงได้ทำลับๆ ล่อๆ..

ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทั้งกรมราชทัณฑ์ ทั้งแพทย์-หมอรพ.ตำรวจ ตลอดถึงนายกรัฐมนตรี ต่าง “อมสาก” คล้ายปิดบังซ่อนเร้นความจริง!

คุณวันชัย สอนศิริ บอก.. “ให้เลิกพูดเรื่องเทวดาชั้น 14 กันเสียที มันเรื่องนิดเดียวกับการที่เขาโหวตให้พรรคเพื่อไทยโดยให้คุณเศรษฐาเป็นนายกฯ ให้อำนาจรัฐกับเขาไป

มาจากสัญญาณแห่งความปรองดองสมานฉันท์ การแบ่งสีแบ่งฝ่ายเขาเลิกกันแล้ว จบได้จบกัน ไม่มีเทวดา ไม่มีมนุษย์ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ..”

ขอโทษ..สัญญาณจากไหนหรือ? คุณวันชัยรู้ก็ควรบอกแจ้งกับสังคมอย่างตรงไปตรงมา เพราะเรื่องพรรค์อย่างนี้จะจินตนาการเองไม่ได้

และแม้เป็นความจริง..นั่นก็เป็นเรื่องของสัญญง-สัญญาณ ใครจะเป็นรัฐบาล-เป็นนายกฯก็เป็นเรื่องของเขา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า..

ประชาชนที่รักความเป็นธรรม-ยุติธรรม ความเสมอภาค-เท่าเทียมจะร่วมยินดีปรีดา ด้วยการวางเฉยเพื่อเห็นกับการปรองดองของสังคมประเทศเสียที่ไหน?

แม้ปรองดองสมานฉันท์จะเป็นสิ่งดีงาม แต่ก็ต้องไม่ทำลายหลักการ-ระบอบยุติธรรมของบ้านเมืองให้พินาศย่อยยับ!

คุณวันชัยอาจมองเรื่องของเทวดาชั้น 14 เป็นเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้ง ก็มองไปไม่มีใครว่า แต่ก็อย่าทำเป็นผู้ทรงธรรมเที่ยวเทศนาใครต่อใคร

เพราะขนาดกราบขอพรหลวงพ่อวัดไก่เตี้ยแทบทุกวัน แต่ดูเหมือนจะอดกลั้น-อดทน ข่มอารมณ์ตัวเองยังไม่ได้ ถึงได้กล่าววาจา..

“พวกหลงโรงยังจะมามัวทะเลาะกันเรื่องเทวดากับมนุษย์ โดยเฉพาะเทวดาชั้น 14 กันอยู่ทำไม” ทั้งๆที่ก็เห็นอยู่ประจักษ์ตา..พวกเขาถามหาความถูกต้อง-ยุติธรรม (โว้ย)!

เอ้า..และนั่นก็ยืนยันจะตรวจสอบนักโทษเทวดา ชั้น 14 รพ.ตำรวจต่อไป ผมหมายถึง “ทิดศรี” คุณศรีสุวรรณ จรรยา ที่ได้ลาสิกขาออกมาอยู่ในคราบของ “ฆราวาส” สมบูรณ์แล้ว

อย่างทิดศรีนี่ แกก็ไม่ได้ทะเลาะกับใคร-สีไหน และแม้จะมีคนหมั่นไส้เอากำปั้นกระแทกปากแกบ้างในบางโอกาส แกก็ไม่ตอบโต้ แต่ได้ใช้กฎหมายต่อสู้แทนอย่างอารยะ

ฉะนั้น..คุณวันชัยศิษย์วัดก็ได้โปรดปล่อยวาง อย่าได้ไปขัดขวางหรือบั่นทอนความมุ่งมั่นตั้งใจ เพราะหลังจากสึก ทิดศรีประกาศชัด..

“จะกลับไปทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายฟ้องคดีปกครองให้ชาวบ้านผู้เดือดร้อนและเสียหายจากหน่วยงานรัฐเหมือนเดิม

รวมทั้งยังมีเรื่องที่จะต้องตรวจสอบข้าราชการและนักการเมืองให้เข้มข้นมากกว่าเดิม ซึ่งมีเรื่องที่เข้าคิวตรวจสอบแล้วหลายเรื่อง”

เอาเลยทิด..ไม่ได้นักโทษกลับเข้าไปนอนคุก ก็..

เอาผู้เกี่ยวข้องเข้าคุก (แทน) เสียให้เข็ด!

Written By
More from pp
เพื่อความร่วมมือ
ธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการประชุมนานาชาติเพื่อความร่วมมือในการพัฒนากระบวนการเยียวยาผู้บริโภคระดับทวิภาคี
Read More
0 replies on “ถาม..ไม่ได้ทะเลาะ?- สันต์ สะตอแมน”