ธุระไม่ใช่? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“แมวดำ-แมวขาวไม่สำคัญ ขอให้จับหนูได้ก็พอ”!..วลีเด็ดของเติ้งเสี่ยวผิง-รัฐบุรุษ!

ส่วนคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีประเทศไทยกล่าวกลางที่ประชุมสภา.. “ถุงเท้าจะสีอะไรก็ทำงานได้” หลังจากถูกฝ่ายค้านอภิปรายกระแนะกระแหน

แต่..คุณจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ ผู้ที่อภิปรายเปรียบรัฐบาลเศรษฐาเป็น “นักกู้ถุงเท้าสีชมพู” กลับมอง..

“นายกฯ พูดถูก ถุงเท้าสีอะไรก็ทำงานได้ แต่ประเด็นก็คือทำงานอะไร ถ้าเป็นรสนิยมส่วนตัว ถ้าทำงานส่วนตัว ไม่เป็นไรครับ

แต่ ถ้าปฏิบัติราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะการไปเจรจาความกับผู้นำต่างประเทศ อันนี้ ท่านนายกก็ต้องตระหนักด้วย มันแบกหน้าคนไทย ทั้งประเทศติดตัวไปด้วย

เพราะฉะนั้นคนไทยก็มีสิทธิ์ที่จะมีความรู้สึก คนไทยก็มีสิทธิ์ที่จะมีความเห็นได้ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ผมก็ไม่เคยไปวิจารณ์ท่านนายกโดยตรงแค่เปรียบเทียบ

ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่จะทำให้เข้าใจง่ายขึ้น แต่เมื่อท่านนายกพูดแล้วก็เอามือชี้ไปที่ถุงเท้า ผมก็ขอพูดสักครั้งหนึ่ง เผื่อบางทีท่านอาจจะได้ตระหนักด้วย ขออภัยด้วยถ้าท่านไม่ถูกใจ แต่ว่าต้องพูด

เพราะว่าฟังเสียงมาพอสมควร ว่าคนไทยก็รู้สึกเรื่องนี้ไม่น้อยทีเดียว แต่ก็อยู่ที่ท่านครับ ตนเองไม่ไปก้าวล่วง ว่าท่านต้องแต่งตัวยังไง อันนั้นก็เป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัว”

ครับ..ขนาดไม่ก้าวล่วงยังเพียงนี้ ถ้าก้าวล่วงจริงๆ นายกฯ เศรษฐาไม่หน้าชา-มื่อสั่นเลยรึ?

เอ้า..และนั่นเจ้าตัวจะสั่น-ชาหรือไม่ไม่รู้ ที่รู้ข้อความที่คุณบอย เอ็นเตอร์เทนต์โพสต์.. “ใช้ชีวิตขยะ จนเกิดเรื่องขยะ กลายเป็นข่าวขยะ สื่อใหญ่ก็ยังต้องยอมเหม็นเล่นข่าว

เราคนเสพ ขอเลือกไม่เสพเรื่องเน่าหนอน ไม่ชอบดื่มเบียร์ซะด้วย”

ขอบอก..ค่อนข้างตรงใจ-ถูกจริตกับตัวเองอยู่มาก และยิ่งได้ดู-ได้ฟังที่คุณพชร์ อานนท์พูดในรายการโหนกระแสของคุณหนุ่ม กรรชัยด้วยแล้ว ต้องชม..

วงการบันเทิงต้องมีคนแบบนี้!

คุณพชร์พูดเรื่องอะไร? เอางี้ ผมขออนุญาตคัดลอกจาก “ผู้จัดการออนไลน์” มาให้อ่านเลยจะดีกว่า..

“คนไทยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน เราก็ชอบนะ (หัวเราะ) แต่ข่าวน้องเบียร์จริงๆ เราไม่รู้จักน้องเบียร์ มารู้จักจริงๆ ตอนคลิปหลุด อ๋อ คนนี้เองเบียร์ เดอะวอยซ์

พอเห็นเมื่อวานนี้ที่น้องเบียร์ออกมาเป็นวาระแห่งชาติ เขาใช้คำใหญ่โตเลยนะ เขาใช้คำว่าเป็นคนดัง ก็คิดในใจว่าเขาดังตอนไหน เขาอาจดังตอนคลิปเขาหลุด

อย่าลืมนะว่าคนให้กำลังใจเขาเยอะนะตอนนั้น ช่วยน้องเยอะมาก น้องบอกว่าดัง คนเราอยู่ในวงการ มีดัง 2 แบบ ดังเรื่องที่ดีกับเรื่องที่เสีย น้องเบียร์ดังอีกแบบ

พอเห็นคลิปน้องเบียร์พูดเมื่อวาน ฉะฉานมาก พูดเหมือนไม่แคร์สังคม ชีวิตน้องต้องโตไปเรื่อยๆ ต้องมีวิธีการพูดที่ดีกว่านั้น

ถ้าเขาบอกว่าชอบเสืxก เราชอบเสืxกเรื่องชาวบ้านเหมือนคนทั่วไป แต่เราไม่ได้ว่าเรื่องเบียร์เลยนะ น้องเป็นคนสวย เป็นคนงาม แต่ถ้าจะงามจริงๆ ต้องงามอย่างมีคุณค่า..

ยังเคยคิดว่าเขาน่ารัก เอามาเล่นหนังไหม โคกะโหลกกำลังทำ มาเล่นหนังกัน แต่พอมาดู ไม่ได้แล้ว น้องเบียร์ต้องเปลี่ยนวิธีพูด วิธีการทำตัว

น้องเบียร์บอกว่าฉันเป็นคนดัง น้องเบียร์ไม่ได้ดังขนาดนั้น ในฐานะพี่อยู่มานาน คนดังต้องเป็นอีกแบบนึง…ถ้าให้แนะนำ น้องไม่สมควรพูดเลย ขอโทษแล้วเงียบ

เพราะรู้อยู่แล้วคนไทยไม่ชอบเรื่องการแย่งผัวแย่งเมีย มีเมียน้อยเมียหลวง คนไทยจะเกลียดมาก การไม่พูดเลยจะเป็นประโยชน์กับตัวเองมากกว่า..”

นี่..ไม่ได้ตั้งใจจะเสพข่าวขยะ เน่าหนอน แต่ฟังคุณพชร์พูดแล้วก็ทำให้ได้คิด ว่าวงการบันเทิงทุกวันนี้ดูจะขาดผู้หลัก-ผู้ใหญ่ที่จะคอยให้คำแนะนำสั่งสอนดารารุ่นหลัง..

ยึด..ธุระไม่ใช่กันไปหมดแล้ว!

Written By
More from pp
นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ กระทรวงการคลังขับเคลื่อน SMEs ไทย สู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืน ชื่นชม SMEs ไทย ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี
นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ กระทรวงการคลังขับเคลื่อน SMEs ไทย สู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืน ชื่นชม SMEs ไทย ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ชู BCG...
Read More
0 replies on “ธุระไม่ใช่? – สันต์ สะตอแมน”