ศรีสุวรรณ ลาสิกขากลับมาสวมหน้ากากยักษ์ตรวจสอบข้าราชการ-นักการเมืองเข้มข้น

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 06.39 น. พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท ได้กราบนมัสการขอลาสิกขาจากพระครูภาวนาธรรมธารี (สัมพันธ์ ปญฺญาปทีโป) เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดป่ามะไฟ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลับมาเป็นฆารวาส ในฐานะผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินเหมือนเดิม
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ผ่านมานายศรีสุวรรณได้เข้าบรรพชาอุปสมบท เป็นภิกษุในบวรพุทธศาสนาเป็นระยะเวลา 15 วันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง และบูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ รวมทั้งบิดามารดา ผู้ให้กำเนิดด้วย

หลังจากลาสิขาไปเป็นฆารวาสเต็มขั้นแล้ว จะกลับไปทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายฟ้องคดีปกครองให้ชาวบ้านผู้เดือดร้อนและเสียหายจากหน่วยงานรัฐเหมือนเดิม รวมทั้งยังมีเรื่องที่จะต้องตรวจสอบข้าราชการและนักการเมืองให้เข้มข้นมากกว่าเดิม ซึ่งมีเรื่องที่เข้าคิวตรวจสอบแล้วหลายเรื่อง

อาทิ การยื่นตรวจสอบการจัดซื้อจัดหากำไล EM ของกรมราชทัณฑ์ที่อาจมิชอบ การตรวจสอบนักโทษเทวดา ชั้น 14 รพ.ตำรวจ การตรวจสอบการขุดเจาะน้ำบาดาลในอดีตที่อาจมิชอบ การตรวจสอบการขยายถนนเลี่ยงเมืองสระแก้วของกรมทางหลวงชนบท การตรวจสอบการคอรัปชันของผู้บริหาร ม.ราชภัฎในภาคอิสานบางแห่งที่ร่ำรวยผิดหูผิดตา การคอร์รัปชันของผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนั้น ยังต้องตรวจสอบการทิ้งขยะพิษใน จ.ฉะเชิงเทรา จะระยอง การตรวจสอบมาตรฐานรถไฟฟ้าสายมีชมพู-สีเหลือง และสีเขียว การตรวจสอบการจัดซื้อจัดหาเครื่องบินโดยสารชุดใหม่ของ ทอท. การตรวจสอบระบบ IT อาคารกระทรวงมหาดไทยใหม่ การฟ้องการจัดทำเขื่อนริมแม่น้ำป่าสักของกรมเจ้าท่า การฟ้องปลัด ก.เกษตรฯเกี่ยวกับปัญหานมโรงเรียน การฟ้องระงับการจัดทำผังเมือง กทม.มิชอบ รวมทั้งการเตรียมร่างฟ้องระงับเงินดิจิทัล 10000 บาทของรัฐบาลเศรษฐาด้วย นายศรีสุวรรณกล่าว

Written By
More from pp
ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ ว่าด้วยเรื่อง “ความเห็นของคนไทยในอเมริกา ต่อการเลือกตั้ง ประธานาธิบดี คนที่ 46”
ดำรง พุฒตาล Biden Biden Biden วันที่ผมเขียนเล่านี้ วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.63  เวลาบ่ายแก่ๆ สาระวันนี้จะไม่มีความคิดเห็นอะไรของผมเลย เป็นข้อความและความคิดเห็นของคนไทยที่อยู่ในอเมริกา...
Read More
0 replies on “ศรีสุวรรณ ลาสิกขากลับมาสวมหน้ากากยักษ์ตรวจสอบข้าราชการ-นักการเมืองเข้มข้น”