กระทรวง พม.เชิญชวนเด็กและเยาวชน ที่มีความสนใจในเรื่องจิตอาสา สมัครเข้าร่วมโครงการ​ “ค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้าดี” ย้ำรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.ให้ความสำคัญกับอนาคตของชาติ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เตรียมจัดโครงการ “ค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้าดี” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนรู้จักตัวเอง ยอมรับความผิดพลาด รู้จักการตั้งเป้าหมายในชีวิต และมีค่านิยมทางสังคมที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้สังคมเกิดความเข้มแข็งและน่าอยู่

โดยมีกลุ่มเป้าหมายรับสมัครเด็กและเยาวชนที่มีความสนใจในเรื่องจิตอาสามุ่งทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนหรือประเทศชาติ มีความมุ่งมั่นรักและตั้งใจการลงมือทำกิจกรรมต่างๆ ให้สำเร็จ มีความสนใจใฝ่รู้พร้อมเปิดใจเรียนรู้เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกัน และมีความคิดที่สร้างสรรค์ในการทำสิ่งใหม่ๆ

และเป็นเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 12 – 25 ปี จำนวน 77 จังหวัด จังหวัดละ 200 คน รวมทั้งสิ้น 15,400 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ระหว่างเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ 2567 หลังจากนั้น จะดำเนินการคัดเลือกผู้แทนเด็กและเยาวชน จังหวัดละ 2 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ในเดือนมีนาคม 2567

นางรัดเกล้าระบุว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเห็นว่าในปัจจุบันสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาโลกร้อน ปัญหายาเสพติด ปัญหารายได้ต่ำ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ประกอบกับค่านิยมทางสังคมที่ยังไม่ถูกต้องเหมาะสม ไม่มีสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจ ส่งผลให้เด็กและเยาวชนตกอยู่ในอิทธิพลของ Social Media ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาของสังคม

“นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม.ได้ให้ความสำคัญกับประชาชน กลุ่มเปราะบาง เด็กและเยาวชนเป็นอยากมาก และหวังว่าโครงการ“ค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน ต้นกล้าดี” จะทำให้สังคมเกิดความเข้มแข็งและน่าอยู่ยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเด็กและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมกิจการเด็กและเยาวชน หรือโทร 02 651 6735 และเบอร์ 02 651 6676

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ส่งสาขาน้องใหม่ “เมเจอร์ ซีนีมา โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” ยึดหัวหาดเมืองนนท์ พร้อมเปิดให้บริการ 17 พฤศจิกายนนี้ ใจดี…ให้ดูหนังฟรีตลอดวัน
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ส่งสาขาน้องใหม่ “เมเจอร์ ซีนีมา สาขาโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” ลำดับที่ 171 ยึดหัวหาดเมืองนนทบุรี พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่...
Read More
0 replies on “กระทรวง พม.เชิญชวนเด็กและเยาวชน ที่มีความสนใจในเรื่องจิตอาสา สมัครเข้าร่วมโครงการ​ “ค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้าดี” ย้ำรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.ให้ความสำคัญกับอนาคตของชาติ”