“พิพัฒน์” ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วม จ.นราธิวาส มอบ “สิรภพ” ผช.รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ ปัตตานี

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่ นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภค-บริโภค เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และของใช้ที่จำเป็น ไปมอบให้แก่ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่บ้านบระเอ็ง หมู่ที่ 2 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดยมี ดร.สิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายนัจมุดดีน อูมา ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ดร.ซาการียา สะอิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนราธิวาส เขต 4 น.ส.ธัญรัศน์ ศรีธิพราหมณ์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

นายพิพัฒน์ ได้กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งประสบอุทกภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.มะรือโบตก มีดินสไลด์ จากภูเขาไหลลงมา ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ซึ่งเมื่อ 3 วันที่แล้ว น้ำท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำท่วมสูง ซึ่งขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว เมื่อน้ำลดแล้ว สิ่งที่ชาวบ้านเดือดร้อนมากที่สุดก็คือ เรื่องของน้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งได้ประสาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งตัวผมเอง ดูแลกระทรวงแรงงาน ได้หารือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ และรองผู้ว่าราชการ จังหวัดนราธิวาส ในส่วนของบ้านเรือน ของพี่น้องประชาชนที่เสียหายทั้งหลัง จำนวน 25 หลัง รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายบางส่วน

และได้สั่งการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ทำการสำรวจบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลัง และเสียหายบางส่วน ให้แจ้งไปยังกระทรวงแรงงาน หารือกับปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อที่จะทำการซ่อมแซม และสร้างใหม่ให้

ทั้งนี้ ทางกระทรวงแรงงาน มีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เรามีช่าง และมีผู้ที่มีความรู้ ในการซ่อมแซม และสร้าง ทางรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้ฝากถุงยังชีพ โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กรมประกันสังคม และองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 1,100 ชุด

ซึ่งหลังจากที่เหตุการณ์เบาบางลงก็จะลงพื้นที่อีก จนกระทั่งสถานการณ์จะคลี่คลาย ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หลังจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงมายังพื้นที่ด้วยตัวเองอีกครั้ง นายพิพัฒน์ กล่าว

ส่วนพื้นที่จังหวัดปัตตานี้ นายพิพัฒน์ ได้มอบหมายให้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ซึ่ง นายสิรภพ ดวงสอดศรี พร้อมด้วย นายดำริห์ สาและ ประธานสมาคมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดปัตตานี และเครือข่ายจิตอาสาในพื้นที่ตำบลจะรัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ร่วมเตรียมอาหาร มอบให้สำหรับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอเมือง และ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 1,400 ชุด

Written By
More from pp
นายกฯ ย้ำเร่งนำผู้สูงอายุมารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น ตามคำแนะนำ สธ. สามารถลดการป่วยหนักและเสียชีวิตได้ชัดเจน
14 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไทย ตามข้อมูลของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่เผยว่า
Read More
0 replies on ““พิพัฒน์” ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วม จ.นราธิวาส มอบ “สิรภพ” ผช.รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ ปัตตานี”