คุณหญิงจำนงศรี นักเขียนฯ ร่วมกับ ศิลปิน เจ PREM มอบของขวัญพิเศษ “The Present” ภาพยนตร์สั้น นำมุมมอง ความคิดของบุคคลหลากอาชีพ สะท้อนให้เกิดหนทางพ้นทุกข์

ในวาระครบรอบ 7 ปี คุณหญิงจำนงศรี รัตนิน หาญเจนลักษณ์ นักเขียน นักคิด กวี นักขับเคลื่อนสังคม ร่วมกับ เจ PREM เทพหัสดิน ณ อยุธยา ศิลปิน ผู้กำกับ นักร้อง นักแต่งเพลง เจ้าของเพลงฮิต แต่เธอที่ต้องการ อธิษฐาน แต่งงาน ฯลฯ ร่วมกันสร้างภาพยนตร์สารคดีสั้น Docu-Series ชื่อ “The Present”

ด้วยการเดินทางไปคลุกคลี พูดคุยสัมภาษณ์บุคคลหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักเขียน นักคิด นักธุรกิจ พระอาจารย์ ฯลฯ อาทิ อุ๋ย Buddha Bless ,ขุนเขา (สินธุเสน เขจรบุตร), สต็อป พริตตี้เงินล้าน (ณัฐฐา ศิริรำไพวงษ์) ที่ตัดสินใจลาบวช ,หลวงตาณรงค์ศักดิ์ ขีณาลโย, คุณปุ้ย ล่ำซำ(วรรณพร พรประภา) ฯลฯ ในหัวข้อความทุกข์ และการก้าวข้ามผ่านช่วงมืดมนสู่ชีวิตที่ลงตัว

ความหมายของ “The Present” คือ “ปัจจุบัน” และ “ของขวัญ” …. ของขวัญอะไรล่ะ จะยิ่งใหญ่กว่าปัจจุบัน….เพราะปัจจุบันเท่านั้น ที่เป็นความจริงแท้ของชีวิต ปัจจุบันขณะเท่านั้น ที่ให้โอกาสเราหายใจเอาออกซิเจนมาหล่อเลี้ยงชีวิต มิใช่อดีตที่ผ่านไปแล้ว และอนาคตที่ยังมาไม่ถึง….

“สติเป็นของปัจจุบันขณะ อดีตเป็นของความทรงจำ อนาคตเป็นของความคาดหมาย”

จุดประกายโปรเจคนี้ หลังจากที่เจ เปรม ได้ลาบวชและออกธุดงค์ข้ามประเทศ ได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายบนภูเขาเป็นเวลาเกือบปี หลังจากเจอกับสภาวะซึมเศร้าจากการอยู่ท่ามกลางแสงไฟและวงการบันเทิง ได้เห็นถึงการแข่งขันแย่งชิงหักหลัง วันแรกที่สึกออกมามีโอกาสได้พบและพูดคุยกับป้าศรีในหัวข้อและมุมมองต่างๆของชีวิต ความสุขและความทุกข์ เมื่อเปิดใจและแชร์ประสบการณ์ให้กันและกันจึงเกิดความคิดที่จะแบ่งปันและแชร์เรื่องราวดีๆของคนต่างๆในสารคดีชุดนี้

สามารถติดตาม “The Present” ได้แล้วที่ YouTube Official Channel : Chiva One Tik Tok: Chiva One Facebook Fanpage : Chiva One พร้อมคลิป content audiobook บทเพลงใหม่ๆ ทุกอาทิตย์ อีกด้วย


Written By
More from pp
รัฐบาลมั่นใจเศรษฐกิจไทยสิ้นปีโตได้ถึง 3.5% สอดรับภาคเอกชน ทุกหน่วยงานมีแผนชัดเจน โชว์ตัวเลขจัดเก็บรายได้ เกินเป้า 1 แสนล้านบาท
25 สิงหาคม 2565 – นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความมั่นใจเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังไปได้ดี มีโอกาสที่จะขยายตัวสูงสุดได้ถึง 3.5% เครื่องมือทางเศรษฐกิจทำงานเต็มที่...
Read More
0 replies on “คุณหญิงจำนงศรี นักเขียนฯ ร่วมกับ ศิลปิน เจ PREM มอบของขวัญพิเศษ “The Present” ภาพยนตร์สั้น นำมุมมอง ความคิดของบุคคลหลากอาชีพ สะท้อนให้เกิดหนทางพ้นทุกข์”