โฆษก รทสช. ขอบคุณรัฐบาลแทนชาวนาทั้งประเทศ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พันบาทจะมีผลพรุ่งนี้

โฆษก รทสช. ขอบคุณรัฐบาลแทนชาวนาทั้งประเทศ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พันบาทจะมีผลพรุ่งนี้ ต่อยอดจากนโยบายรัฐบาล “ลุงตู่” เชียร์ปีหน้าจ่ายเพิ่มเป็น 2 พันบาทชดเชยไม่มีโครงการประกันรายได้เกษตรกรแล้ว พอจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้

27 พฤศจิกายน 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ต่อราย จะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 28 พ.ค.)ว่า ขอขอบคุณรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน แทนชาวนาทั้งประเทศ ที่รัฐบาลเห็นชอบจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนา พรรครวมไทยสร้างชาติในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลขอสนับสนุนนโยบายนี้เต็มที่

ทั้งนี้ ถือเป็นนโยบายที่ดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับชาวนา เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เนื่องจากขณะนี้ต้นทุนการผลิตสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ย หรือยาฆ่าหญ้า ถึงแม้ น้ำมันดีเซลจะถูกลงทำให้การสูบน้ำเข้านา หรือค่าขนส่งลดลงมาบ้าง จากการผลักดันของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ที่ช่วยให้ราคาน้ำมันดีเซลลดลงมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือชาวนาได้อย่างเต็มที่

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า การที่รัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนา 1,000 บาท ต่อไร่ถือเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับชาวนาคลายความเดือดร้อนได้บางส่วน แม้จะเป็นเงินจำนวนน้อยก็ตาม แต่ในปีต่อไปก็อยากจะให้เดินหน้าโครงการนี้ต่อช่วยเหลือชาวนาให้ได้มากกว่าไร่ละ 1,000 บาท ขอเป็นไร่ละ 2,000 บาท ถือเป็นสิ่งที่ชาวนาเรียกร้องมา จากการที่ตนได้ลงพื้นที่มีเสียงสะท้อนกลับมาขอไร่ละ 2,000 บาท ถือว่าเป็นตัวเลขที่เหมาะสม ในการช่วยเหลือชาวนา เพื่อลดภาระให้กับเกษตรกร

“การจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนา พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนเต็มที่เนื่องจากเป็นนโยบายที่ทำมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำมาแล้ว รัฐบาลนี้กำลังทำอยู่ และสนับสนุนให้ทำต่อไปในปีหน้าอีกไร่ละ 2,000 บาท ในเมื่อขณะนี้รัฐบาลไม่ได้ทำโครงการประกันรายได้เกษตรกรแล้ว ทำให้ ชาวนามีรายได้ลดลง การที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการต่อถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเดิมมีโครงการประกันรายได้ เมื่อไม่มีโครงการประกันรายได้แล้ว ปีหน้าเพิ่มมาเป็น 2,000 บาทต่อไร่ก็น่าจะเหมาะสมช่วยเหลือดูแลชาวนาได้” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

Written By
More from pp
“อารีเกเตอร์” ชวนนายหน้าประกันภัยร่วมกิจกรรม “ห้องเรียนรู้เสริมทักษะ สร้างรายได้” ประจำเดือน ส.ค. 65 พร้อมเสริมทักษะด้านการตลาดและการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ
อารีเกเตอร์ (Areegator) ระบบแพลตฟอร์มเสนอขายประกันออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “จริงใจเข้าใจ เติบโตไปพร้อมกัน” บริหารงานโดย บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)
Read More
0 replies on “โฆษก รทสช. ขอบคุณรัฐบาลแทนชาวนาทั้งประเทศ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พันบาทจะมีผลพรุ่งนี้”