ราเมศ สวน อนุสรณ์ อย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก แนะ รับฟังเสียงติติง

27 พฤศจิกายน 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ได้กล่าวพาดพิงนายชวน หลีกภัย กรณีที่ให้สัมภาษณ์เตือนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า

นายอนุสรณ์ เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคแกนนำในรัฐบาลปัจจุบัน การรับฟังความเห็นต่างด้วยเหตุและผลเป็นสิ่งที่ควรทำ หลายเรื่องที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง คำท้วงติงจากทุกฝ่ายรวมถึงฝ่ายค้านด้วย คือเสียงที่ต้องรับฟัง สมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก

นายราเมศกล่าวต่อว่า การแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจหลักฐานชัดเจนที่เกิดจากคำพูดของ นายเศรษฐา ทวีสิน เอง เมื่อเกิดความผิดพลาดก็ควรยอมรับการตรวจสอบ ประชาชนเข้าใจสาระในคำพูดทั้งหมดว่านายกรัฐมนตรีพูดหมายความว่าอย่างไร มีแต่สมุนนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ

ซึ่งเรื่องนี้ก็จะมีการตรวจสอบกันต่อไป ถ้านายเศรษฐา ทวีสิน บอกว่าไม่อยากเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ควรจะลาออกอย่าให้ใครมาคอยสั่งการอยู่ข้างหลัง และขณะนี้มีนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่มีใครมองว่าเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงอยู่แล้ว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัย ประธานสภามา 2 สมัย มีประสบการณ์ การให้ความคิดความเห็นอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ดำรงตนในทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จนเป็นที่ประจักษ์ ไม่เคยทุจริต ไม่เคยหนีคดี เพราะฉะนั้นควรรับฟังและอย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก

แล้วนำไปโยงกับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่านายชวนควรเอาเวลาไปแก้ปัญหาในพรรคก่อน ซึ่งนักการเมืองที่คิดด้วยตรรกะเช่นนี้ไม่ถูกต้อง และควรรู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครสั่งซ้ายหันขวาหัน หรือจะมาสั่งให้ใครมาเป็นหัวหน้าได้เพราะฉะนั้นควรแยกให้ออกคิดให้เป็น ประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของ

การแข่งขันกันเป็นเรื่องปกติตามระบบประชาธิปไตยภายในพรรค พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีหัวหน้าโจรคอยสั่งการ นักการเมืองที่ดีจะไม่ไปก้าวก่ายการดำเนินกิจการภายในของพรรคอื่นเขาจะมีมารยาท พรรคเพื่อไทยเลือกหัวหน้าพรรคได้ลูกสาวคุณทักษิณมาเป็นหัวหน้าพรรคเราก็ถือว่าเป็นเรื่องภายในไม่วิพากษ์วิจารณ์ เป็นเรื่องภายในและเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย

เพราะท้ายที่สุดในทางการเมืองบทพิสูจน์คือภาคปฏิบัติในการทำหน้าที่ วันหนึ่งถ้าหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นผู้บริหารบ้านเมือง สังคมก็จะเฝ้าดูว่าจะมีคดีทุจริตเหมือนคุณพ่อ จะต้องหนีคดีเหมือนอายิ่งลักษ์ ชินวัตร หรือไม่ ก็เท่านั้น ถ้าทำดีก็ถือว่าเป็นข้อแตกต่างจากตระกูลก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์

นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่า นายอนุสรณ์ เป็น สส. ประชาชนฝากการบ้านมาว่า คุณช่วยตั้งกระทู้ถามสด ในสภาถามนายกรัฐมนตรีให้ตอบด้วยว่า กรณีการควบคุมตัวนักโทษที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ขณะนี้ยังใช้กฎหมาย ระเบียบ เดียวกับนักโทษคนอื่นหรือไม่ หรือว่ารัฐบาลเลือกปฏิบัติบังคับใช้กฎหมายไม่เท่าเทียมกันหรือไม่ อาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขของกฎหมาย ระเบียบ ของกรมราชทัณฑ์หรือไม่ ให้นายกรัฐมนตรีตอบในรายละเอียด เชื่อว่าหากนายอนุสรณ์ทำจะเกิดประโยชน์อย่างแน่นอน

Written By
More from pp
คาเธ่ย์ แปซิฟิค คาร์โก้ พัฒนาโซลูชันการขนส่งสำหรับการจัดส่งวัคซีน COVID-19
โซลูชันใหม่ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจะช่วยอำนวยความสะดวกในการนำเข้าและการขนส่งวัคซีน COVID-19 ไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
Read More
0 replies on “ราเมศ สวน อนุสรณ์ อย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก แนะ รับฟังเสียงติติง”