‘สุชาติ’ นำทัพผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี รทสช.ขึ้นปราศรัย ยัน นักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน ลั่น พร้อมเป็น ส.ส.ของชาวชลบุรียกจังหวัด

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้นำทีมผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรค รทสช. ทั้ง 10 เขต รวมถึง ‘น้องแยม’ นางสาวณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรค รทสช.เบอร์ 9 ขึ้นเวทีปราศรัยด้วยเพื่อกล่าวถึงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชน

ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของ สุชาติ ชมกลิ่น ด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนคลับของนายสุชาติและแฟนคลับของพรรคชาวชลบุรีคอยส่งดอกไม้ให้กำลังใจพร้อมรับฟังการปราศรัยเกือบ 3,000 คน เต็มพื้นที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี

โดยในช่วงแรก นายสุชาติ ได้กล่าวถึงผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่สามารถนำพาประเทศให้รอดพ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มาได้ ซึ่งในช่วงปี 2563 ตนได้ลงพื้นที่ชลบุรีเพื่อร่วมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้วยความห่วงใยในความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

และในช่วงโควิดตนได้ร่วมแก้ไขสถานการณ์กับรัฐบาลลุงตู่ ไม่มีกระทรวงแรงงานใดในโลกนี้ที่นำวัคซีนมาตรา 33 เข้าไปฉีดให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการเพื่อประคับประคองให้ธุรกิจสามารถรักษาการจ้างงานต่อไปได้ จนทำให้องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้มาพบตนที่กระทรวงแรงงาน

ซึ่งได้ขอบคุณและชื่นชมที่กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเดียวในโลกที่ลงมาแก้ไขปัญหาโควิดในโรงงาน ที่ได้ทำโครงการแฟคทอรี่แซนบ็อก ตนได้ให้สำนักงานประกันสังคมเจรจากับโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม จำนวน 245 แห่ง เพื่อนำฉีดวัคซีนโควิดจากกระทรวงสาธารณสุขไปฉีดให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการเพื่อไม่ต้องปิดโรงงาน

นอกจากนี้ ยังได้ลดเงินสมทบให้แก่ผู้ประกันตนเพื่อรักษาการจ้างงาน 12 ล้านคน รักษาธุรกิจให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ จ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40 เฉพาะที่จังหวัดชลบุรี กว่า 7 แสนคน คนละ 10,000 บาท คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 7,000 ล้านบาท รัฐบาลให้เงิน SME หัวละ 3,000 บาท สามารถรักษาการจ้างงานไว้ 5.5 ล้านคน

“กรณีการเปิดประเทศฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบียในรอบ 32 ปี ซึ่งไม่มีรัฐบาลใดทำสำเร็จมีเพียงในยุครัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ซึ่งได้ไปเปิดประเทศเพื่อส่งออกแรงงานไปทำงานในซาอุ และในส่วนการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น โดยส่วนตัวซึ่งอยู่ในฝ่ายบริหารมองว่า ยังยึดมั่นในระบบไตรภาคี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมของเศรษฐกิจภูมิภาค จีดีพีรายได้ต่อหัวแต่ละจังหวัดด้วย” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงสิ่งที่พรรค รทสช.จะทำเพื่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานและพี่น้องประชาชนเมื่อกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง อาทิเช่น บัตรสวัสดิการพลัส บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า บัตรลุงตู่ จากเดิมที่เคยให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยวงเงิน 300 – 400 บาท จะเพิ่มเป็น 1,000 บาทต่อเดือน การผลักดัน พ.ร.บ.ประกันสังคม 3 ขอ ให้แล้วเสร็จ เพื่อให้สามารถคืนเงินชราภาพผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งเงินในส่วนนี้ไม่ใช่เงินของรัฐบาล แต่เป็นเงินของกองทุนประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนได้นำไปใช้ก่อนได้ เพิ่มเงินชราภาพ อายุ 55 ปี เป็น 10,000 บาท รวมทั้งปรับเพิ่มเงินเลี้ยงดูแลบุตร จากเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ จากเดิม 800 ปรับเป็น 1,000 บาท ผู้ประกันตนมีประมาณ 12 ล้านคน ตนจะเสนอให้มีโรงพยาบาลประกันสังคมเพื่อรักษาดูแลผู้ประกันตนยามเจ็บป่วย เป็นความภาคภูมิใจของผู้ใช้แรงงาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นนโยบายที่สร้างรากฐานความมั่นคงให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน

“ตนและทีมเฮ้งพึ่งได้ยืนยันพร้อมเป็น ส.ส.ของชาวชลบุรีทั้งจังหวัด การเมืองของชาวชลบุรีเป็นการเมืองที่เสียสละของคนที่ต้องการเสียสละมาช่วยพี่น้องประชาชน การเป็นนักการเมืองต้องเอาตำแหน่งมาช่วยเหลือประชาชน คนที่เป็นนักการเมือง เวลาส่วนตัว เวลาครอบครัวหายไป สิ่งที่สำคัญที่สุดทุกสิ่งทุกอย่างกลับมา คือ หัวใจมีแต่ประชาชน ใครจะมาเป็นนักการเมืองต้องยอมเสียสละส่วนตัวทั้งหมด การเป็นนักการเมืองไม่ใช่เป็นเพื่อโก้หรู เป็นเพื่อเอาตำแหน่งไปข่มเหงรังแกประชาชน นักการเมือง คือ ผู้รับใช้ประชาชน” นายสุชาติ กล่าวท้ายสุด

Written By
More from pp
ศบค.แถลง สถานการณ์โควิด19 ประเทศไทย วันที่ 29 พ.ค. 63 ไทยติดเชื้อเพิ่ม 11 ราย กลับจากคูเวต ไม่มีติดเชื้อกันเองในประเทศ
29 พ.ค.63 เวลา 11:30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.)...
Read More
0 replies on “‘สุชาติ’ นำทัพผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี รทสช.ขึ้นปราศรัย ยัน นักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน ลั่น พร้อมเป็น ส.ส.ของชาวชลบุรียกจังหวัด”