“องอาจ” สส.สระบุรี ขานรับ “โครงการกองทุนหมู่บ้าน” ของรัฐบาล มุ่งเเก้ปัญหาความยากจน เดินหน้าสร้างศักยภาพให้ชุมชนเข้มเเข็ง พึ่งพาตัวเองได้

นายองอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือจากสำนักงานกองทุนหมู่บ้าน เเละชุมชนเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อขอความสนับสนุนการจัดงาน “มหกรรมกองทุนหมู่บ้าน จังหวัดสระบุรี”

โดยมีนายสายชล วิปประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายจังหวัดเเละอำเภอมวกเหล็ก , นายประดิษฐ์ พากเพียร ประธานเครือข่ายอำเภอหนองเเค เเละ น.ส.ปรานี บุญทัน เจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนหมู่บ้าน สาขา 13 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม นี้ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เเก่คนในชุมชน ในด้านของความรู้ ข้อระเบียบ เเละกฎหมาย

นายองอาจ กล่าวต่อว่า โครงการกองทุนหมู่บ้านคือ กองทุนที่เกิดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้จัดสรรเงินอุดหนุนให้เเก่หมู่บ้านเเละชุมชนเมือง เพื่อทำหน้าที่เป็นเเหล่งเงินทุนหมุนเวียนภายในหมู่บ้านเเละชุมชนเมือง เมื่อเริ่มก่อตั้งจะได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุนหมู่บ้านเเละชุมชนเมืองเเห่งชาติ หมู่บ้านละ 1 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านนำไปบริหารจัดการกันเอง โดยมีเป้าหมายเพื่อเเก้ไขปัญหาความยากจน มุ่งเน้นให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเเหล่งเงินทุน เพื่อนำมาพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้

“เพื่อตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้หมู่บ้าน และชุมชนเมืองทั่วประเทศ สามารถเสริมสร้างกระบวนการในการพึ่งพาตนเองได้ ผมพร้อมสนับสนุนเเละส่งเสริมผ่านกระบวนการเสริมสร้างศักยภาพให้ชุมชนมีความเข้มเเข็งทั้งทางด้านสังคมเเละเศรษฐกิจ เเละเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในนโยบายการบริหารจัดการกองทุนเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันเเละสร้างโอกาสให้เเก่ตนเองเเละครอบครัว”นายองอาจ กล่าว

Written By
More from pp
อย.ร่วมกับ ตำรวจ “ทลายเครือข่ายจำหน่ายยาลดน้ำหนักผสมไซบูทรามีนข้ามชาติ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท”
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง...
Read More
0 replies on ““องอาจ” สส.สระบุรี ขานรับ “โครงการกองทุนหมู่บ้าน” ของรัฐบาล มุ่งเเก้ปัญหาความยากจน เดินหน้าสร้างศักยภาพให้ชุมชนเข้มเเข็ง พึ่งพาตัวเองได้”