สัปดาห์อาหารอิตาเลียนรอบโลกครั้งที่ 8 ที่กรุงเทพฯ เทศกาลยิ่งใหญ่สะท้อนสุขภาวะที่ดีจากวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยและสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน กรุงเทพฯ จับมือหอการค้าไทย- อิตาเลียน ร้านอาหารไทยนุสรา UNIT Wine Tour และ ALMA ,The Food School Bangkok จัดเทศกาลสัปดาห์อาหารอิตาเลียนครั้งที่ 8 เพื่อนำเสนอประสบการณ์อันเลอเลิศจากศิลปะการทำอาหารอิตาเลียน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภัตตาคารอาหารอิตาเลียนยอดนิยม 12 แห่ง

ซึ่งเพิ่งได้รับประกาศนียบัตร “Ospitalita Italiana 2023” มาสร้างสรรค์เมนูพิเศษและมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา(13-19 พฤศจิกายน 2566)

กิจกรรมในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “ตำรับอาหารอิตาเลียน: กินอยู่สุขภาพดีอย่างมีรสชาติ” (At theTable with Italian Cuisine: Well-being with Taste) สะท้อนให้เห็นถึงแง่มุมด้านสุขภาพจากการบริโภคและบทบาทอันสำคัญของวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียนในระดับโลก

เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยเปิดเผยว่า“เทศกาลสัปดาห์อาหารอิตาเลียนรอบโลกในปีนี้เรามุ่งนำเสนอเรื่องราวของสุขภาวะที่ดีในวิถีชีวิตของผู้คน ตลอดจนเรื่องราวของผลิตภัณฑ์จากอิตาลีที่มีคุณภาพอันเป็นเลิศและผลดีที่เกิดต่อสุขภาพของผู้บริโภค

เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไฮไลต์ของงานปีนี้ เราได้รับเกียรติจากเชฟชาวอิตาเลียนระดับตำนานคือ เชฟ เอนริโก เดอฟลิงเกอร์ (Enrico Derflingher) เจ้าของ Michelin Star และหลายรางวัลสำคัญมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษเพื่อนำเสนอสุดยอดอาหารสร้างสรรค์ที่นักชิมล้วนแสวงหา

รวมทั้งเป็นเชฟรับเชิญสอนมาสเตอร์คลาสการปรุงอาหาร และร่วมนำการเสวนาในหัวข้อ ‘A tavola con la cucina italiana: il benessere con gusto’ แปลความหมายว่า ‘ตำรับอาหารอิตาเลียน : กินอยู่สุขภาพดีอย่างมีรสชาติที่ “The Food School Bangkok “

เชฟ เอนริโก เดอฟลิงเกอร์ เจ้าของรางวัลสุดยอดเชฟโลก “The Best Chef in the World” ปี 2008 และ “ทูตอาหาร อิตาเลียน” (Ambassador of Italian Cuisine in the World) ได้โชว์ฝีมือการปรุงอาหารอิตาเลียนและสร้างสรรค์เมนูร่วมกับ “เชฟต้น” ธิติฏฐ์ ทัศนขจร เชฟระดับดาวมิชลินชาวไทยแห่งร้าน “นุสรา” อาหารไทย เพื่อเสิร์ฟแก่เหล่าเซเลบและนักชิมคนดัง

นอกจากนั้นยังนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ในงาน UNIT WINE DINNER ในความร่วมมือกับ UNIT Wine Tour ที่ The Food School Bangkok รวมทั้งร่วมสอนมาสเตอร์คลาสการทำอาหารแก่นักเรียนหลักสูตร ALMA ของทางสถาบัน และนำการเสวนาร่วมกับ แพทย์หญิง วรรณวิพุธ สรรพสิทธิ์วงศ์ผู้เชียวชาญสุขภาพองค์รวมแห่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยมี ผู้ประกาศข่าวคนดังจากไทยรัฐทีวี อรชพร ชลาดล เป็นผู้ดำเนินรายการ แก่เหล่านักเรียนและผู้ให้ความสนใจทั่วไป

ในโอกาสนี้ คุณเปาลา กุยด้า ข้าหลวงพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทยกล่าวเสริมว่า เธอรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นผลสำเร็จของงานครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นได้ก็ด้วยความร่วมมืออย่างแข็งขันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ภัตตาคารอาหาร อิตาเลียนทั้ง 12 แห่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมสัปดาห์อาหารอิตาเลียน หรือ The Week of Italian Cuisine in the World

สัปดาห์อาหารอิตาเลียนไม่ได้เป็นเพียงเทศกาลอาหารธรรมดาๆหากแต่เป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอาหารและไวน์ของประเทศอิตาลีและเชิดชูความเป็นเลิศและความสำคัญของอาหารอิตาเลียนในฐานะมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการนาเสนอโดย UNESCO อีกด้วย

Written By
More from pp
ฟื้นฟูผู้ป่วยหลอดเลือดสมองด้วยหุ่นยนต์  
ก้าวข้ามขีดจำกัดการฟื้นฟูผู้ป่วยหลอดเลือดสมองด้วย robotic assisted gait training เพื่อคืนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วย  
Read More
0 replies on “สัปดาห์อาหารอิตาเลียนรอบโลกครั้งที่ 8 ที่กรุงเทพฯ เทศกาลยิ่งใหญ่สะท้อนสุขภาวะที่ดีจากวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน”