เซลฟีไบเดน ขณะร่วมประชุมเอเปก

17 พฤศจิกายน 2566 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความบน X (ทวิตเตอร์) ขณะร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 30 ณ นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-19 พฤศจิกายน 2566

ข้อความว่า “เอเปกเป็นหนึ่งในกรอบความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่สำคัญที่สุดครับ ประกอบด้วยถึง 21 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งมีประชากรรวมกันแล้วมากเกือบ 40% ของโลก ขณะเดียวกันยังมีสัดส่วนด้านการค้าเกือบ 50% ของการค้าโลกด้วย

ปีนี้หัวข้อหลักของการประชุมเอเปกคือ “การสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและยืดหยุ่นสำหรับทุกคน” ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของรัฐบาลไทยที่มุ่งเป้าไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาการค้า การลงทุน การเติบโตที่ยั่งยืน และครอบคลุมสำหรับประชาชนและประเทศของเรา ตนขอขอบคุณเจ้าภาพการประชุม และทุกท่านที่ซานฟรานซิสโกสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่นครับ”

จากนั้น นายเศรษฐา ได้โพสต์รูปภาพข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) อีกครั้ง โดยระบุว่า “วันนี้ได้มีโอกาสเซลฟี่กับท่านประธานาธิบดีอย่างเหลือเชื่อ! ดีใจที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้นำที่ทรงอิทธิพลเช่นนี้” พร้อมกับโชว์ภาพถ่ายเซลฟี่กับ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

Written By
More from pp
สส.เผยรายชื่อ 45 ผลงานเด่น ลดใช้พลาสติก โฟม และ Single Use Plastic
นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นประธานมอบรางวัลผลงานนวัตกรรมการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “1 อปท. 1 นวัตกรรมจัดการขยะชุมชน” ประจำปี 2562 รอบคัดเลือก ภายใต้หัวข้อ “ลดใช้พลาสติก...
Read More
0 replies on “เซลฟีไบเดน ขณะร่วมประชุมเอเปก”