ลดภาระประชาชน ! “อนุทิน” มอบ “กปภ.” ผลิตน้ำประปาดื่มได้

9 พฤศจิกายน 2566 ที่ อาคารศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมามอบนโยบายกับข้าราชการในพื้นที่ และเน้นย้ำ ถึงแนวทางการช่วยเหลือประชาชน ระบุว่า

ตนได้มอบนโยบาย ให้การไฟฟ้า และการประปาทั้งส่วนของนครหลวง และภูมิภาค ช่วยเหลือประชาชน ด้วยการอย่ารีบถอดมิเตอร์ น้ำ ไฟ ให้ประชาชนได้ยืดเวลาชำระออกไปเป็น 3 เดือน ซึ่งหน่วยงานต่างๆ รับปฏิบัติแล้ว ตรงนี้ ต้องขอขอบคุณที่เราใจตรงกัน เห็นความสุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง และเห็นความทุกข์ของประชาชน ต้องเร่งแก้ไข มาวันนี้ ตนขอมอบนโยบายเพิ่มเติมให้กับการประปาส่วนภูมิภาค

“เราต้องทำให้น้ำประปามีความสะอาดเพียงพอให้ดื่มได้ และต้องไม่มีค่าใช้จ่าย ผมขอมอบนโยบายนี้ให้กับการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าท่านมีความสามารถในการบริหารจัดการ หาทางออกอย่างเหมาะสม เราอย่าลืมว่า บางคนเต็มใจซื้อน้ำดื่ม ขวดละ 10-20 บาท ไม่ใช่ปัญหา แต่กับอีกหลายล้านคน นี่คือภาระค่าใช้จ่าย เขาไม่ได้มีเงินมากมายนัก และอะไรที่ภาครัฐช่วยได้ ก็ควรจะหาทางช่วย หน้าที่ของเรา ชาวกระทรวงมหาดไทย คือบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สิ่งที่เราพอทำได้เพื่อให้ถึงเป้าหมายนั้น เราต้องรีบทำ”

Written By
More from pp
ช่อง 7HD ส่งมอบหนังสือแก่ มูลนิธิกระจกเงา ร่วมส่งเสริมการอ่าน ให้เยาวชนอนาคตของชาติ
ช่อง 7HD เดินหน้าต่อยอดส่งเสริมการเรียนรู้ให้เยาวชน พร้อมแบ่งปันความรู้เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “ลดภาระประชาชน ! “อนุทิน” มอบ “กปภ.” ผลิตน้ำประปาดื่มได้”