“อนุทิน” สั่งนายอำเภอ-ผกก.ไกล่เกลี่ย ปมลูกหนี้แค้นขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิต ขู่ จ่ายดอกเกินต้นควรจบ

“อนุทิน” สั่งนายอำเภอ-ผกก.ไกล่เกลี่ย ปมลูกหนี้แค้นขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิต ขู่ จ่ายดอกเกินต้นควรจบ ชี้โทษภาษีหนักกว่าเงินต้นหลายเท่า แถมผิดอาญาด้วย เร่งดูกฎหมาย ดึงหนี้นอกระบบเข้าในระบบได้หรือไม่
เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีลูกหนี้ขับรถชนเจ้าหนี้ เนื่องจากแค้นที่ถูกทวงหนี้ไม่เลิกทั้งที่จ่ายดอกเบี้ยเกินเงินต้นแล้วที่ จ.นนทบุรี

ว่า จะให้นายอำเภอและผู้กำกับไปไกล่เกลี่ย เรื่องนี้เป็นรายละเอียด เราต้องดูว่าถ้าลูกหนี้จ่ายดอกเบี้ยไปเกินเงินต้นแล้วมันควรจะจบกันไป นายกรัฐมนตรีถึงได้ตั้งคณะกรรมการที่มีทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ อัยการ ฝ่ายปกครอง รวมถึงกระทรวงการคลังเข้ามาด้วย และถ้ามีความจำเป็นต้องใช้กฎหมายต่างๆ เข้ามาดูแล ก็พยายามดูว่าเราจะสามารถดึงหนี้นอกระบบมาในระบบได้อย่างไร

กระทรวงการคลังซึ่งมีธนาคารและสถาบันการเงินของรัฐอยู่จะช่วยเหลืออย่างไร เราจะดูภาพรวมให้ดีที่สุด ซึ่งกรณีที่ จ.นนทบุรี กำลังรอฝ่ายปฏิบัติรายงานขึ้นมาว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับลูกหนี้และเจ้าหนี้จะมีบันทึกอยู่แล้วว่าจำนวนเงินที่ใช้คืนไปมีจำนวนเท่าไหร่ ถ้าจ่ายเกินไปมากแล้วก็ควรจะจบได้แล้ว ถ้าไม่จบ ดอกเบี้ยที่คิดเกินไป ภาษีไม่ได้จ่าย อาจจะโดนเบี้ยปรับมากกว่าเงินต้นหลายเท่า และมีความผิดทางอาญาด้วย

Written By
More from pp
กรมส่งเสริมสหกรณ์ ชี้แจงปัญหา “สหกรณ์บริการเคหสถานร่วมใจพัฒนาตลาดเก่า จำกัด”
ตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่า “สมาชิกสหกรณ์บริการเคหสถานร่วมใจพัฒนาตลาดเก่า จำกัด ร้องว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล ว่าเข้าร่วมโครงการบ้านมั่นคงจังหวัดนนทบุรี ส่งเงินซื้อบ้านหลักแสนบาท กลับได้บ้านสภาพแคมป์คนงานแทน แต่ประธานสหกรณ์หายพร้อมเงินล้าน”
Read More
0 replies on ““อนุทิน” สั่งนายอำเภอ-ผกก.ไกล่เกลี่ย ปมลูกหนี้แค้นขับรถชนเจ้าหนี้เสียชีวิต ขู่ จ่ายดอกเกินต้นควรจบ”