เผยรายละเอียด “พิพัฒน์” เตรียมชง “เศรษฐา” ขอ “พักหนี้” ให้แรงงานไทยที่เป็นหนี้จากการเดินทางไปทำงานในอิสราเอล

เผยรายละเอียด “พิพัฒน์” เตรียมชง “เศรษฐา” ขอ “พักหนี้” ให้แรงงานไทยที่เป็นหนี้จากการเดินทางไปทำงานในอิสราเอล ด้วยการ พักต้น พักดอกเบี้ย ซึ่งเป็นหนี้ทั้งในและนอกระบบ วงเงินคนละไม่เกิน 150,000 บาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมเสนอ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เพื่อขอให้พักหนี้แรงงานไทยที่เป็นหนี้จากการเดินทางไปทำงานในอิสราเอล” ด้วยการ พักต้น พักดอกเบี้ย วงเงินคนละไม่เกิน 150,000 บาท คาดใช้งบประมาณ ไม่เกิน 3-400 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี

“เราจะทำเรื่องไปให้ท่านนายกฯ เหมือนที่ท่านดำเนินการกับเกษตรกร โดยเวฟ พักต้น พักดอก วงเงิน 3 แสนบาท เป็นเวลา 3 ปี เราก็จะเอาโมเดลนี้มาใช้ จากการหารือกับกรมจัดหางาน แรงงานส่วนใหญ่ที่ไปอิสราเอล จะกู้จาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) โดยส่วนใหญ่ไม่เกิน 150,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงาน ดังนั้นเราจะขอในวงเงินนี้ พักต้น พักดอก และหากมีการกู้นอกระบบ ก็จะขอทรานเฟอร์ไปสถาบันการเงินของรัฐ ไปปิดตรงนั้น โดนจะขอหารือภายใน วันอังคารนี้ หรือไม่เกินสัปดาห์หน้า”นายพิพัฒน์ กล่าว

Written By
More from pp
ไทยเบฟ สนับสนุนน้ำดื่มเพื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่า จ.เชียงใหม่
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย โครงการชุมชนดีมีรอยยิ้มแม่แจ่ม ร่วมกับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีเชียงใหม่ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด
Read More
0 replies on “เผยรายละเอียด “พิพัฒน์” เตรียมชง “เศรษฐา” ขอ “พักหนี้” ให้แรงงานไทยที่เป็นหนี้จากการเดินทางไปทำงานในอิสราเอล”