“พิพัฒน์” รมว. แรงงาน มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ จ.นครนายก

7 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ร่วมด้วย นางสาวหัฏฐริภิม ณมงคลบุญวงษ์ ประกันสังคมจังหวัดนครนายก คณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม พร้อม นักกายภาพบำบัดและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมพร้อมให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์ ของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน “โครงการ สปส.มอบสุข” ถึงบ้านพัก โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในโอกาสลงพื้นที่จังหวัดนครนายกในครั้งนี้ว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ และได้เน้นย้ำให้สำนักงานประกันสังคมเข้าดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง

ในการนี้ ผมและคณะจึงได้ลงพื้นที่จังหวัดนครนายกเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ รวมถึงได้ติดตามอาการเจ็บป่วยเพื่อนำสู่กระบวนการรักษา และได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคต่างๆ มามอบให้

โดยในวันนี้ผมได้เดินทางมาถึงบ้านพักของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพซึ่งอยู่ในการดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครนายก จำนวน 3 ราย รายแรกคือ นายศราวุธ พุ่มไสว อายุ 47 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอาการหมอนรองกระดูกคอเคลื่อนกดทับเส้นประสาทไขสันหลัง

เป็นเหตุให้ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุงเดิน กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บ้างบางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 60 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

รายที่ 2 คือ นายจุฬาวัฒน์ สุวรรณิกา อายุ 53 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอาการเลือดออกในสมองข้างซ้าย เป็นเหตุให้แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง เดินเองได้อย่างช้าๆ สามารถสื่อสารได้ กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บ้างบางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 97 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2550 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,641.50 บาท ตลอดชีวิต

รายที่ 3 คือ นายไพบูลย์ รัตนวิจัย อายุ 59 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอาการเลือดออกในสมอง เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง สามารถสื่อสารได้ กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บางส่วน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 84 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2553 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,000 บาท ตลอดชีวิต

นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างถูกต้อง ครบถ้วน รวมถึงสามารถเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ ด้านอาชีพ ด้านจิตใจและสังคม จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ทั้ง 5 แห่งทั่วประเทศ อีกด้วย

Written By
More from pp
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน​พร้อมทีมสัตวแพทย์เข้าช่วยเหลือลูกช้างป่า หลังรับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่าพบลูกช้างพลัดหลงออกมาบริเวณสันอ่างเก็บน้ำนอกเขตอุทยาน​ฯ
20​ ก.ย.63​ นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน​ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 10.30...
Read More
0 replies on ““พิพัฒน์” รมว. แรงงาน มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ จ.นครนายก”