ขอ 3 เดือนปฏิบัติการตัดรากถอนโคนผู้มีอิทธิพล

7 ตุลาคม 2566  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้า ในการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล หลัง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดทำรายชื่อ กว่า 700 ราย ว่า ได้นำรายชื่อมาทำใหม่ ดูพฤติกรรม สิ่งที่กระทำความผิด และบริวาร รวมถึงข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียนมา ตามเบอร์ 08-8887-8888 เพราะในอดีต เคยผ่านการบริหาร จัดการเรื่องนี้มาแล้ว แต่มีเพียงการส่งรายชื่อมาเท่านั้น จึงไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ขอให้กาส่งข้อมูบมาเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง อย่ากลั่นแกล้งกัน สำหรับรายชื่อที่กระทรวงต่างๆ และบุคคลทั่วไป ส่งมาให้ก็จะผ่านการกลั่นกรองอีกครั้ง

ส่วนการจัดระเบียบสีเหลืองและสีแดงนั้น นายชาดากล่าวว่า สีแดงคือคนที่กระทำความผิดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามดำเนินการอยู่แล้ว อาจยังจับกุมไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ครั้งนี้จะลงไปทั้งระบบ แบบบูรณาการ อย่างเข้มข้น ทั้งอาณาจักรไม่ใช่เพียงตัวอย่างเดียว แต่จะมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้าไป มีเรื่องการตรวจสอบภาษี เรื่องเกี่ยวกับการฮั้วประมูล ประมูล จะเข้าไปตรวจสอบดำเนินการตัดรากถอนโคน จึงขอฝากว่าคนที่คิดไม่ดีคิดไม่ถูกต้องรังแกประชาชนอยู่ ขอให้เลิก มิเช่นนั้นจะเจอกับการตรวจสอบทั้งระบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน

รมช.มหาดไทย กล่าวด้วยว่า ส่วนกรอบเวลาในการดำเนินการในส่วนของระยะ การรวบรวมข้อมูลใช้เวลาพอสมควร ซึ่งขณะนี้ยังคงรอหน่วยงานอื่นๆส่งข้อมูลมาเพื่อจะรวมทับกันคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือนจึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นไปเรื่อยๆ

Written By
More from pp
ม.รังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2564
มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 22 (ฝึกซ้อม) และ วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565...
Read More
0 replies on “ขอ 3 เดือนปฏิบัติการตัดรากถอนโคนผู้มีอิทธิพล”