สมศักดิ์” เสียใจเหตุระเบิดปัตตานี “ปลัดอำเภอ-อส.” เจ็บ 13 ราย สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาแล้ว เผย กำลังวางแผนบูรณาการสร้างอาชีพ-รายได้

“รองนายกฯสมศักดิ์” เสียใจเหตุระเบิดปัตตานี “ปลัดอำเภอ-อส.” เจ็บ 13 ราย สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาแล้ว เผย กำลังวางแผนบูรณาการสร้างอาชีพ-รายได้ เล็ง ส่งเสริม” เลี้ยงปูไข่-ไก่-วัว-พืชเศรษฐกิจ-อาหารฮาลาล” ยัน พร้อมรับฟัง สส.ทุกพรรค

4 ตุลาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุคนร้ายแขวนป้ายผ้าล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจแล้ววางกับระเบิด ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปลัดอำเภอ-อส.เจ็บ 13 ราย ว่า

ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกห่วงใยเจ้าหน้าที่ ทั้งปลัดอำเภอ และอส. รวม 13 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการเข้าตรวจสอบการแขวนป้ายผ้า ในอำเภอปะนาเระ จ.ปัตตานี ซึ่งตนได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมด อยู่ระหว่างการรักษาตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว

“เวลานี้ ที่ผมยังลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ได้ไม่บ่อย เพราะอยู่ระหว่างการวางแผนในการบูรณาการทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น จะทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากผมได้รับรายงานว่า จังหวัดชายแดนใต้มีผู้มีรายได้น้อยถึง 4 แสนคน

ผมจึงจะเน้นในเรื่องการพัฒนาอาชีพ ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มวางกรอบแนวทางการสร้างอาชีพแล้ว เช่น ส่งเสริมเลี้ยงปูไข่ ไก่ วัว รวมถึงการส่งเสริมการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ พร้อมยกระดับการส่งเสริมอาหารฮาลาลด้วย” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ส่งการให้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ หรือ ศอ.บต. เร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว และถึงแม้เวลานี้ สถิติการก่อเหตุจะลดลง ก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่

แต่ตนก็พร้อมรับฟังความคิดเห็น จาก สส.ทุกพรรคการเมือง ซึ่งขอยืนยันว่า ตนพร้อมรับฟังและนำไปปรับปฎิบัติ เพราะยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

Written By
More from pp
ทำกันเอง “แล้วอย่าร้อง” – เปลว สีเงิน
เปลว สีเงิน “นายกฯ ๘ ปี” เรื่องถึงมือ “ศาลรัฐธรรมนูญ” เรียบร้อยแล้ว(๒๒ สค.๖๕) ฉะนั้น ฝ่ายค้านในคอกหมาก็ดี ฝ่ายอีเวนท์โจรในถนนก็ดี...
Read More
0 replies on “สมศักดิ์” เสียใจเหตุระเบิดปัตตานี “ปลัดอำเภอ-อส.” เจ็บ 13 ราย สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาแล้ว เผย กำลังวางแผนบูรณาการสร้างอาชีพ-รายได้”