“อัครเดช” รทสช. ชื่นชม กองทัพอากาศเสนอปรับลดงบประมาณการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ในปี 2567 ย้ำเป็นผลดีให้รัฐบาลใหม่ได้นำงบไปดูแลปากท้องของประชาชน

2 ตุลาคม 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563-2566เปิดเผยว่า

ตามที่พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) คนใหม่ มีมีนโยบายให้กองทัพอากาศปรับลดการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ลงในปีงบประมาณ 2567 ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมและขอบคุณกองทัพอากาศที่สนองนโยบายของรัฐบาลใหม่ เพื่อนำงบประมาณมาดูแลปากท้องของพี่น้องประชาชน เนื่องจากประเทศกำลังประสบปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจและปากท้อง

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า การที่กองทัพอากาศได้ให้เวลารัฐบาลใหม่ในการบริหารจัดการงบประมาณในปี 2567 ถือเป็นเรื่องที่ดีน่าชื่นชม และในปีงบประมาณ 2568 รัฐบาลชุดปัจจุบันจะเริ่มจัดทำงบประมาณเอง เพราะงบประมาณปี 2567 เป็นโครงร่างงบประมาณของรัฐบาลเดิม เมื่อรัฐบาลใหม่มาก็ต้องจัดงบประมาณให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลใหม่ ดังนั้นการที่กองทัพอากาศได้ปรับลดการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ลงเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและขอขอบคุณ

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2568 ในส่วนของกองทัพจะจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์อะไรก็ต้องมาหารือกัน เพื่อจัดงบประมาณให้เหมาะสมกับกระทรวงตามนโยบายของรัฐบาลใหม่และสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของประชาชน ถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่กองทัพอากาศได้ลดงบประมาณลง 1 ปีเพื่ิอรัฐบาลใหม่จะได้มีเม็ดเงินมาบริหารจัดการงบประมาณปี2567ที่มีอยู่อย่างจำกัด

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของเหล่าทัพอื่นถ้าจะทำเหมือนกองทัพอากาศได้ก็เป็นการดี อยากให้นำกองทัพอากาศเป็นต้นแบบ เพื่อให้รัฐบาลใหม่ได้มีเวลาในการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับนโยบาย อย่างไรก็ตาม ถ้าดูการจัดงบประมาณของแต่ละกองทัพก็ได้จัดงบสนองนโยบายรัฐบาลอยู่แล้วเพียงแต่ในแต่ละปีกองทัพจะได้จัดสรรงบประมาณตามโควตาที่รัฐบาลได้แบ่งให้ไว้อยู่แล้ว เพียงแต่ปีนี้กองทัพอากาศได้ลดการใช้งบประมาณลง ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมฉลอง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ครบรอบ 77 ปี ให้ลูกค้าบัตรกรุงศรี ดูหนังที่ กรุงศรี ไอแมกซ์ เพียง 77 บาท
30 มีนาคม 2565-นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ...
Read More
0 replies on ““อัครเดช” รทสช. ชื่นชม กองทัพอากาศเสนอปรับลดงบประมาณการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ในปี 2567 ย้ำเป็นผลดีให้รัฐบาลใหม่ได้นำงบไปดูแลปากท้องของประชาชน”