บ่นผู้ว่าฯ..สงสัยนักร้อง – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไม่ได้จะฟื้นฝอยหาตะเข็บ!

แต่หากคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ศึกษาดูงาน เตรียมการและเตรียมตัวรับมือน้ำท่วมมา 2 ปี ก่อนจะลงเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม. จริง..

แค่ฝนตกตูม-สองตูม น้ำท่าน่าจะระบายทัน ไม่ท่วมฉับพลัน ขังเสมอฟุตบาท การจราจรอัมพาตติดขัดไปทั่วทุกถนนอย่างวัน-สองวันนี้..ว่ามั้ย?

ก็..ไม่ขอถามเหตุผล ทำไมฝนตกห่าเดียว น้ำถึงได้ท่วมกรุงเทพฯ เพราะรู้ท่านผู้ว่าชัชชาติจะต้องตอบ.. “เป็นเพราะภาวะโลกร้อน” อีกแหง แต่สำหรับคนส่วนใหญ่(ไม่ใช่1.3ล้านเสียง)มอง..

เป็นเพราะ “ภาวะผู้นำจืดชืด-ไร้น้ำยา-บ้าอีเว้นต์-เต้นไป-วิ่งไป” เสียมากกว่า!

กระนั้น..ใคร่ถาม “แนวทางการป้องกันปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในกทม.” ที่ได้พูดหาเสียงเอาไว้เมื่อปีก่อนว่า..

“ท่อระบายน้ำในกรุงเทพฯ มีความยาว ประมาณ 6,000 กิโลเมตร และมีคูคลองประมาณ 2,600 กิโลเมตร จากข้อมูลที่มี พบว่า ที่ผ่านมามีการลอกคลองประมาณ10 % ต่อปี ลอกท่อระบายน้ำไม่มาก

ดังนั้น ต้องเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยในส่วนของคูคลองต้องลอกอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง และเพิ่มพื้นที่ความจุของน้ำ ส่วนท่อระบายน้ำในกทม. ควรลอกอย่างน้อยปีละ 3,000 กิโลเมตร

คาดว่าจะต้องใช้เงินในการดำเนินการไม่เกิน 300 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเห็นว่าต้องสร้างแก้มลิงเพิ่มเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรองรับและระบายน้ำ” นั้น

ท่านผู้ว่าฯได้เอาจริง-เอาจัง สั่งดำเนินการลอกท่อคูคลองเพิ่มไปได้กี่เปอรเซ็นต์แล้ว และผ่านมาปีกว่าลอกไปถึง 3,000กิโลเมตรตามที่โม้ เอ๊ยคุยหรือยัง?

ถ้ายัง..ก็เอาจริง-เอาจังเสียทีเถอะ แต่ถ้าลอกได้แล้วตามเป้าหมาย(3 พันกิโล) ก็ต้องย้อนถามว่า..แล้วทำไมน้ำถึงยังท่วมกทม.อยู่อีก..

และที่ใช้เงินดำเนินการไป 300 ล้านบาทล่ะ หมายความว่า “สูญเปล่า” อย่างงั้น ใช่ไหม?

“ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าอาสามาเป็นผู้ว่าฯ” หวังว่าจะยังคงจำได้ ฉะนั้นก็อย่าให้ถึงกับมีคนเขาทวงถามถึงสปิรง-สปิริตเลย เร่งมือ-สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ได้แล้ว

นโยบาย 214 ข้อที่ลั่นเอาไว้ ท่านผู้ว่าฯได้ทำลุล่วงสำเร็จไปกี่ข้อ-ล้มเหลวไปกี่อย่าง ชาวกรุงเทพฯควรจะได้รู้ เพราะเท่าที่รู้-ที่เห็น อย่าว่าโน่นนี่เลย..

ล้วนเป็นผลงานของผู้ว่าฯคนก่อนเสียทั้งเพ!

เอ้า..มัวนั่งบ่นคุณชัชชาติเสียยาวเฟื้อยจนแทบจะหมดเนื้อที่ ก็พอดีเหลือบไปเห็นข่าว “ผู้จัดการออนไลน์” รายงานว่า..

น้ำตาแตกบนเวทีเลยทีเดียว สำหรับ “ตั๊กแตน ชลดา” ลูกทุ่งชื่อดัง หลังถูกแฟนเพลงเซอร์ไพรส์ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ร้องต่ออีก 1 ปี

ซึ่งลิขสิทธิ์ที่ “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” ซื้อให้เธอ กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. นี้ โดยจะมีผลวันที่ 1 ต.ค. 66 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 67

งานนี้สาวตั๊กแตนเปิดใจทั้งน้ำตา ระบุว่าเป็นเรื่องเซนซิทีฟของตนจริงๆ เคยประกาศบนเวทีว่า อย่าให้มีใครซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้แตนอีก

แตนไม่อยากให้สายตาคนที่มองแตนอยู่ตรงนั้นว่า ตั๊กแตน มีตังค์แล้วทำไมไม่ซื้อเอง ทำไมต้องให้แฟนเพลง คนอื่นๆ ซื้อให้ แตนไม่อยากให้คนมามองตนแบบนี้

เพราะเรื่องบางเรื่องเรามีเงิน ก็ไม่ได้หมายความจะซื้อได้ พร้อมขอบคุณค่ายจีเอ็มเอ็ม ที่ยอมขายลิขสิทธิ์เพลงให้แฟนเพลง จนแฟนเพลงนำมาให้ตนได้ร้องต่อไป”

นี่..ถ้าไม่บอก ผมก็เห็นจะมองคุณตั๊กแตนเป็นนักร้องดัง มีเงิน-มีทอง ทำไมต้องรอให้คนคอยซื้อ “ลิขสิทธิ์เพลง”ให้ด้วยจริงๆแหละ!

เมื่อทราบแล้วก็ให้เข้าใจ แต่ที่ข้องใจก็ประโยคที่ว่า “บางเรื่องเรามีเงิน ก็ไม่ได้หมายความจะซื้อได้” หมายถึงอย่างไรหรือ?

กำลังจะบอกว่า “แกรมมี่” ไม่ยินดี-ยินยอมขายลิขสิทธิ์เพลงให้ไปร้องหากินหน้าเวทีอย่างนั้นใช่ไหม? แล้วทำไมถึงยอมขายให้คนอื่นทั้งๆที่รู้จะเอาไปให้คุณตั๊กแตนร้องล่ะ..

พูดให้ตรงปกได้มั้ย จะได้ไม่สงสัย!

Written By
More from pp
ไอบิส เอราวัณ ประเทศไทย ชวนคุณเที่ยวพัทยา หัวหิน และพักผ่อนชาร์จพลังริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบกับโปรโมชั่นห้องพัก พร้อมอาหารเช้า เริ่มต้นเพียง 999 บาท สุทธิ/ห้อง/คืน และแพ็กเกจเอาใจทั้งสายช้อป และ สายชิม
10 ก.ค.63 โรงแรมไอบิส เอราวัณ ประเทศไทย ชวนคุณมาท่องเที่ยวชาร์จพลัง เลือกพักใกล้ทะเลบรรยากาศดีๆ ที่พัทยาและหัวหิน หรือพักในเมืองกรุงเทพเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ว่าจะพักที่ไหนก็คุ้มค่าและน่าประทับใจ กับโปรโมชั่นห้องพักราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 999...
Read More
0 replies on “บ่นผู้ว่าฯ..สงสัยนักร้อง – สันต์ สะตอแมน”