อย่างงี้กองหนุนเซ็ง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

อ่อนแอ ก็แพ้ไป!

ผมหมายถึงคุณป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ ที่ตอนแรกนึกว่าจะเป็น “พระเอก” ทั้งในจอและนอกจอ แต่ที่ไหนได้..

เจอทัวร์แห่จอดหน้าบ้านเข้าหน่อยกับกรณีที่ตัวเขาโพสต์…. “ -มีการร้องเพลง แล้วใส่คำว่า..ี ,….ย(อวัยวะเพศหญิง-ชาย)ในเนื้อเพลง แล้วก็เห็นว่าเป็นเรื่องตลก ขบขัน

ผมว่า มันหยาบคาย หยาบโลน ตื้นเขิน ไม่รับผิดชอบ” เท่านั้นแหละ!

คุณป๋อถึงกับรีบลบโพสต์ พร้อมเผยความในใจต่อมา..”ผมลบโพสต์แล้วนะครับ เหตุผลเดียวเลยคือ ผมไม่อยากเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่ผมอยากจะพูดมี 2 เรื่องนะครับ

1.ผมชื่นชมและเคารพพี่น้องเพลงหมอลำมาตลอดครับ สาบานได้เลย ชีวิตนี้ผมไม่เคยคิดดูถูกเหยียดหยามพี่น้องหมอลำ และเรื่องชนชั้นใดๆ แม้แต่นิดเดียว

(ถ้าอ่านในเนื้อหาที่ผมเขียน ผมพูดถึงเพลงทั่วไปครับ ผมไม่ได้พูดอะไรเลยเจาะจงเกี่ยวกับเพลงหมอลำเลย)”

2.พี่ๆ สื่อมวลชนทั้งหลายครับ การที่พี่เอารูปผมและบทความของผมในพื้นที่ส่วนตัวของผม ไปต่อยอดรายงานข่าว โดยมีการตัดต่อรูปผมคู่กับพี่เดือนเพ็ญ เด่นดวง นักร้องหมอลำ…

แล้วทำให้ตอนนี้สังคมเข้าใจผมผิดทั้งหมด เกิดความขัดแย้ง ทำให้เนื้อหาที่ผมจะสื่อบิดเบือนจากเจตนาของผมไปมาก

ผมอยากจะถามว่า พี่จะรับผิดชอบต่อการกระทำครั้งนี้กับผมยังไงครับ

ถ้าอ่านบทความของผมดีๆ ผมพูดในบริบทของเพลงทั่วไป ผมพูดในฐานะพ่อคนหนึ่งที่กังวลใจ ตกใจ กังวลต่อคำที่ใช้ในเพลง ที่ไม่สมควรมีคำหยาบ (อวัยวะเพศ) มาอยู่ในเพลง

ในบทบาทของความเป็นพ่อ ผมก็เลยอยากจะฝากแง่คิดไปถึงคนที่มีส่วนรับผิดชอบในการคัดกรองเนื้อหาต่างๆ ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อให้เด็กได้เติบโตมาในสังคมที่ดีงาม

ผมต้องกราบขอโทษพี่น้องหมอลำและคุณเดือนเพ็ญ เด่นดวงกับเรื่องเข้าใจผิดในครั้งนี้ด้วยนะครับ ผมทราบมาตั้งแต่แรกแล้วว่าคลิปมันนานมาแล้ว แล้วผมไม่ได้พูดเจาะจงถึงเพลงๆ นี้เลย

ผมพูดถึงเพลงทั่วไปในปัจจุบัน ผมหวังว่าพี่ๆ จะเข้าใจและให้อภัยผมในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยนะครับ

ผมต้องตกเป็นจุดสนใจของการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนหลายสำนัก มีการเอารูปและข้อความจากพื้นที่ส่วนตัวของผมไปขยายความโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้วทำให้เรื่องบานปลาย

กลายเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ขนาดนี้ ผมหวังว่าพี่ๆ สื่อจะรับผิดชอบกับการกระทำในครั้งนี้ต่อผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”

ก็..ไม่ได้ผิดหวังอะไรในตัวคุณป๋อหรอก เพียงจะบอกว่า ไม่น่าทำตัวบอบบาง อ่อนแอเสียจนขาดศรัทธา-ขาดความมั่นใจกับความคิด-อ่านของตัวเองอย่างนี้เลย

ในเมื่อคุณป๋อมั่นใจ.. “ถ้าอ่านในเนื้อหาที่ผมเขียน ผมพูดถึงเพลงทั่วไปครับ ผมไม่ได้พูดอะไรเจาะจงเกี่ยวกับเพลงหมอลำเลย”

แล้วจะต้องหวั่นไหวไปทำไม ใครจะพูดจะวิจารณ์อย่างไรก็ปล่อยขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน คุณป๋อไม่เห็นรึ ท่ามกลางเสียงด่าก็มีเสียงชมอยู่จำนวนไม่น้อย..

อย่าง “แม่นกน้อย อุไรพร” หมอลำเสียงอีสานขนานแท้ ยังชม.. “ป๋อเขาก็พูดถูก ภาษาอีสานเป็นภาษางดงาม หมอลำก็เป็นภาษางดงามจากพ่อจากแม่อยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ควรปล่อยผ่าน

เอาจริงๆ มันเป็นเรื่องนิดเดียวเองไม่มีสาระอะไรเลย ให้ถกกันกลับไปกลับมา”

หรือจะคุณรัก ศรัทธาทิพย์ นักแสดงมากฝีมือ ก็บอกว่า.. “ที่ป๋อณัฐวุฒิโพสต์ ไม่มีตรงไหนเลยที่พูดถึงหรือดูถูกหมอลำ คนไปด่าเค้าคือคนที่ไม่ได้อ่านให้รู้เรื่อง หรือด่าตามๆ เค้าไปโดยไม่อ่านจริง..

ในฐานะของคนที่เป็นพ่อของลูกสาววัย 11 ปี เข้าใจป๋อและสนับสนุนความคิดต้านความหยาบคายกับป๋อด้วยครับ”

อ้อ..ส่วนสื่อน่ะ ถ้าจะตำหนิก็ควรเอ่ยชื่อ-สำนักออกมาตรงๆ อย่าทำให้ผู้อ่านเค้างง..พระเอก-ลูกผู้ชายต้องหนักแน่น เข้มแข็ง ตรงไป-ตรงมา แต่ถ้าใจเสาะ-อ่อนแอ ก็ไม่ต้องโพสต์-ต้องแพส..

นั่งดู-ชื่นชมหุ่นเมียตัวเองไปก็แล้วกัน!

Written By
More from pp
“ทศพร” เผย ผู้ชุมนุมถูกที่ถูกยิงเสี่ยงอัมพาตตลอดชีวิต
26 มีนาคม 2564 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ แถลงข่าวเรื่องความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่รัฐกับผู้ชุมนุมจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า การชุมนุมของประชาชนในวันดังกล่าวนั้น เป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญและไม่ได้ก่อเหตุความวุ่นวาย
Read More
0 replies on “อย่างงี้กองหนุนเซ็ง? – สันต์ สะตอแมน”