ลาประชุมพรรค บินด่วน “อุดรฯ” ! “อนุทิน” พาทีมแพทย์ ทำภารกิจ “หัวใจติดปีก”

29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำ นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และทีมแพทย์ เดินทางไปยังจังหวัดอุดรธานี เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิต ภาวะสมองตาย นำมาปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยที่รอการรักษา

อวัยวะที่ได้มา ประกอบไปด้วย หัวใจ, ตับ และไตอีก 2 ข้าง สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นหญิง อายุ 33 ปี ประสบอุบัติทางรถยนต์ และได้ทำเอกสารยินยอมบริจาคอวัยวะไว้แล้ว

ภารกิจดังกล่าวส่งผลให้ นายอนุทิน ต้องปรับกำหนดการเดิม จากที่ต้องเข้าประชุมพรรคภูมิใจไทย จำเป็นต้องยกเลิกออกไปก่อน เพื่อเปิดทางทำภารกิจหัวใจติดปีก ซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วน ช่วยเหลือทีมแพทย์ และผู้ป่วย ภารกิจข้างต้น

นายอนุทิน ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ในการรับส่งอวัยวะจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มาตั้งแต่ปี 2557 เรียกชื่อภารกิจนี้ว่า “ปฏิบัติการหัวใจติดปีก” เป็นภารกิจสนับสนุนกรณีรับ-ส่งเคสผู้ป่วยเร่งด่วน มีการขึ้นบินในภารกิจนี้ไปแล้วมากกว่า 40 เที่ยวบิน ที่ผ่านมาสามารถส่งต่ออวัยวะแก่ทีมแพทย์และช่วยชีวิตผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก

Written By
More from pp
ภาษี ‘CBAM’ ทำโทษข้าวโพดเผาตอซัง
นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยว่า การนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เป็นธุรกิจของพ่อค้าผู้รวบรวมพืชวัตถุดิบอาหารสัตว์ ไม่ใช่ภารกิจของโรงงานอาหารสัตว์
Read More
0 replies on “ลาประชุมพรรค บินด่วน “อุดรฯ” ! “อนุทิน” พาทีมแพทย์ ทำภารกิจ “หัวใจติดปีก””