MTW เผยผลประกอบการครึ่งปี 2566 กวาดรายได้เติบโต กว่า 413%

MTW Holding บริษัทแม่ของ Deco Green Energy ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าDeco เผยผลประกอบการครึ่งปี 66 กวาดรายได้ เติบโต 413%ปักธง Deco เดินหน้ารุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยโรงงานแห่งใหม่ที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI และเข้าร่วมโครงการกับธนาคารออมสินและสถาบันยานยนต์ไฟฟ้าไทยยกระดับส่งเสริมขับเคลื่อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมคทูวิน โฮลดิ้ง (MTW) กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 2566 เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2565 บริษัทมีรายได้จากการขายเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 413% ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการขายจักรยานยนต์ไฟฟ้า deco

โดยปัจจัยบวกที่สำคัญคืออุปสงค์ของผู้บริโภค รวมทั้งการเข้าร่วมโครงการกับภาครัฐส่งเสริมการใช้ EV ด้วยการสนับสนุนส่วนลด 18,000 บาทต่อคัน ผนวกกับการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ใหญ่และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพิ่มกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

นายกฤตเมธ กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Deco ได้เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ โดยได้ติดตั้งเครื่องจักรที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากนี้ในระยะเวลาเริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2566 จะทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้มากกว่าเดิมถึง 4 เท่าหรือกว่า 4,000 คัน/เดือน และจะเพิ่มขึ้นให้ได้ 200,000 คันต่อปี ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อส่งมอบให้กับตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 200 สาขา เพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น จากการขับเคลื่อนดังกล่าวทำให้ทิศทางของ Deco ต่อจากนี้ในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2566 คาดว่าจะเติบโตสอดรับกับแนวทางในการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้มากขึ้นเพื่อให้ครบ 300 สาขาภายในปี 2568

นายกฤตเมธ กล่าวต่อไปว่า เราคือผู้ผลิตรายแรกของไทยในฐานะผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมกับภาครัฐ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับส่วนลดเมื่อซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเดโก้ 18,000 บาทต่อคัน ซึ่งโครงการดังกล่าวรัฐบาลประกาศยืนยันชัดเจนที่จะสนับสนุนต่อไปจนสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2568 เพื่อเป็นการผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมรถ EV ในไทย อีกทั้งบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ได้รับการส่งเสริมจาก BOI สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้

และล่าสุด Deco เข้าร่วมโครงการกับธนาคารออมสินและสถาบันยานยนต์ไฟฟ้าไทยยกระดับส่งเสริมขับเคลื่อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย ระหว่างธนาคารออมสินและสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หรือ สินเชื่อ GSB EV Supply Chain เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566 ซึ่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนในการปรับตัวของไทยเพื่อก้าวสู่การเปลี่ยนด้านพลังงาน และผลักดันให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและตลาดโลก

“MTW เรายังยืนหยัดในเป้าหมาย เพื่อเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในแง่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่มีส่วนช่วยสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ โดยในช่วงครึ่งปี 2566 สามารถลดการปล่อยก๊าซดังกล่าวได้ถึง 6,400 ตัน หรือคิดเป็นการลดการปลูกต้นไม้ได้จำนวน 1,387,900 ต้น และนี่ถือเป็นส่วนสำคัญในการขานรับเป้าหมายของภาครัฐในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การใช้รถ EV ให้ได้ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579″ นายกฤตเมธ กล่าวทิ้งท้าย


Written By
More from pp
บริษัทไทยเซ็นทรัลเคมีฯ สานต่อพระพุทธศาสนา สนับสนุนประเพณีในชุมชน ร่วมกิจกรรมทอดกฐินสามัคคีประจำปี
นายทาคาฮิโระ ยามาชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ นายสมรัก ลิขิตเจริญพันธ์ และนายสึโยชิ โอซากิ เจ้าหน้าที่บริหารและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหารและตัวแทนพนักงาน บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด...
Read More
0 replies on “MTW เผยผลประกอบการครึ่งปี 2566 กวาดรายได้เติบโต กว่า 413%”