อ่านแล้วให้นึกอยาก (ดู) – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

กูว่าแล้ว..

เห็นจะไม่มีแค่ผมที่อุทานคำนี้ ท่านผู้อ่านหลายๆ ท่านก็น่าจะรู้สึกไม่ต่างกันพลันที่เห็นข่าว นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์เผย..

กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อเวลา 23.59 น. ของวันที่ 22 ส.ค. พัศดีเวรได้รายงานว่า

นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แดน 7 อยู่ระหว่างการกักโรค มีอาการนอนไม่หลับ แน่นหน้าอก วัดความดันโลหิตสูง ระดับออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ

พยาบาลเวรเรือนจำ ได้ติดต่อขอคำแนะนำกับแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และแพทย์ได้สอบถามอาการโดยละเอียดแล้ว

ตลอดจนพิจารณาจากรายงานประวัติการรักษาของผู้ป่วยโดยแพทย์จากโรงพยาบาลต่างประเทศ (สิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

พบมีโรคประจำตัวหลายโรคที่อยู่ระหว่างการรักษาติดตามอาการ เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ความดันโลหิตสูง พังผืดในปอด กระดูกสันหลังเสื่อม

“โดยโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือโรคหัวใจเนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ

แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่า

โดยแนวปฏิบัติกรณีมีผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตจะมีการส่งตัวรักษาให้ทันท่วงที”

สรุปว่าตอนนี้นายทักษิณได้พักบำบัดรักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ และน่าจะพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยเรือนจำได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุม ตามระเบียบขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์

ครับ..ผมนั้นก็พยายามที่จะเข้าถึงหัวอกเขา-หัวอกเรา แต่ด้วยมันส่อแนว-ส่อหน่อให้เห็นว่าต้องออกมาทรงนี้ จึงข่มความรู้สึกไม่ได้ ต้องอุทาน.. “กูว่าแล้ว” จนได้!

อย่างไรก็ตามเมื่อคุณหมอวินิจฉัยว่านายทักษิณเป็นสารพัดโรคและจัดให้อยู่ในกลุ่มผู้เปราะบางอย่างนี้แล้ว ในฐานะคนใจบอบบาง-อ่อนไหวง่าย..

ก็..ขอภาวนาให้หายไวๆ นะสิน เพราะมีอาหารรอให้กินอีกเพียบในรัฐบาล เอ๊ยขอโทษประเทศนี้ จะได้ชดเชยกับที่อดอยากมานานถึง 17 ปี!

เอ้า..แต่นั่นไม่ต้องรอแล้ว ผมหมายถึงละครแนวซีเนมาติก ดราม่า “เกมรักทรยศ” ด้วยช่อง 3 ร่วมกับค่ายผู้จัดละคร จูเวไนล์ ได้ฤกษ์ปล่อยสู่จอตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 23 สิงหา-วานนี้!

และนับเป็นการพบกันครั้งแรกของ 2 พระ-นางระดับแถวหน้าอย่าง“อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” กับ “แอน ทองประสม” ผมเองยังไม่ได้ดู แต่คนที่ดูบอกว่า..

น่าจะเป็นละครของช่อง 3 อีกเรื่องที่เรตติ้งต้องพุ่ง เพราะแค่เปิดตัวก็ร้อนแรงจนต้องสลัดผ้าห่มกันเลยว่างั้น!

ฟังเพื่อนโม้ก็ว่าจะต้องหาโอกาสดูแล้วนะ แล้วนี่ได้อ่านที่นางเอก คุณแอน ทองประสมคุย (ตามข่าว) ก็ยิ่งทำให้กระเหี้ยนกระหือรือ ทำไมให้รู้สึกเช่นนี้ ก็อ่านดูสิครับ..

“สำหรับเรื่องนี้ยอมรับเลยว่ายากที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยรับงานแสดงมา เพราะบทเครียดทั้งเรื่องไม่มีเบาเลยค่ะ เหมือนเป็นการเรียนรู้ใหม่ของแอนทางการแสดงก็ว่าได้

ทั้งวิธีการทำงานกับทีมงานที่เป็นทีมผลิตซีรี่ส์ซึ่งการทำงานบางอย่างไม่เหมือนงานละครอย่างที่เคยเจอมา หรือกับอนันดา ที่ต้องยอมรับว่าการแสดงของแอนนั้นสู้อนันดาไม่ได้เลย

ด้วยความที่ตลอดมาแอนเล่นไปตามบท ใช้ความเข้าใจในแบบที่ตัวเองเข้าใจและประสบการณ์การทำงานโดยไม่เคยเรียนการแสดงมา และคิดว่าตัวเองแน่แล้ว

แต่พอมาเจออีกฝ่ายที่เขาสามารถคิดนอกบทได้ ด้วยความที่อนันดาได้เรียนการแสดงอย่างจริงจังมาก่อนด้วย เราก็เลยได้เรียนรู้วิชา จังหวะการแสดงจากเขา

อย่างฉากเลิฟซีนแรกที่หวือหวามากสำหรับแอน เพราะไม่เคยเล่นถึงขนาดนี้ที่ไหนมาก่อน แต่มันมีเหตุผลที่มาที่ไปว่าทำไมถึงต้องขนาดนี้

ด้วยความที่เป็นเรื่องของคู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมานานและมีเลิฟซีนเป็นเหมือนจุดเชื่อมความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ ก็เข้าใจได้

คือช่วงแรกๆ รู้สึกเขินเขามาก เขามีเสน่ห์มากแบบไม่กล้ามองเขานาน ก็ต้องขอบคุณอนันดาและผู้กำกับ เก้า-วิรดา ด้วยที่ให้เราได้เวิร์กช็อปกันก่อนการแสดง”

อย่างงี้จะไม่อยากดูได้ไง?

Written By
More from pp
ผบ.ตร. ยอมรับเตรียมพิจารณาไล่ออกอดีต ผกก.โจ้ ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต
17 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงการพิจารณาไล่ออกจากราชการ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรืออดีต...
Read More
0 replies on “อ่านแล้วให้นึกอยาก (ดู) – สันต์ สะตอแมน”