โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ประจำปี เทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ครั้งที่ 23 (World Gourmet Festival) ในวันที่ 19-24 กันยายน 2566 การเฉลิมฉลองเทศกาลอาหารและไวน์ที่ดีสุดกับสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอ งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 23 หรือ World Gourmet Festival 2023 (เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล) งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก เมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม ตั้งแต่วันที่ 19 -24 กันยายน 2566

สำหรับปีนี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล 12 ท่าน บินตรงมาจาก 8 ประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชียและยุโรป รวมถึงเชฟในประเทศ เพื่อมาปรุงอาหารรสเลิศให้ได้ลิ้มรสสุดยอดฝีมือเชฟ ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่

· เชฟโทมัส บูฮ์เนอร์ (Thomas Bühner) จากห้องอาหาร La Vie in Osnabrück เยอรมัน ซึ่งได้ มิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาว

· เชฟดาเนียลเล ลิปปิ (Daniele Lippi) จากห้องอาหาร Acquolina อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

· เชฟโทชิฮารุ ซุนายามา (Toshiharu Sunayama) จากห้องอาหาร Les Tonnelles ญี่ปุ่น ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

· เชฟจิมมี่ ลิม (Jimmy Lim) จากห้องอาหาร JL Studio ไต้หวัน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

· เชฟกิโก้ โมยา (Kiko Moya) จากห้องอาหาร L’Escaleta อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

· เชฟจอร์ดี้ อาร์ทัล (Jordi Artal) จากห้องอาหาร CINC Sentitis สเปน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

· เชฟแบร์รี เคว็ก (Barry Quek) จากห้องอาหาร Whey ฮ่องกง ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

· เชฟเอนริโก มาร์โม (Enrico Marmo) จากห้องอาหาร Balzi Rossi อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

· เชฟธีโอดอร์ ฟอลเซอร์ (Theodor Falser) จากห้องอาหาร Johannesstube อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ ระดับ 1 ดาว

· เชฟอาเน่ รีน (Arne Riehn) จากห้องอาหาร IGNIV Bangkok กรุงเทพฯ ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

· เชฟทาลาร์ บัชมี (Tala Bashmi) จากห้องอาหาร Fusions by Tala บาห์เรน ซึ่งได้รางวัล Middle East & North Africa’s Best Female Chef Award 2022

· เชฟพล ตัณฑเสถียร (Phol Tantasathien) จากร้านอาหาร Spring Dining Room กรุงเทพฯ

นับเป็นปีที่พิเศษกว่าที่เคย เนื่องจากได้เชฟระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว และ 3 ดาว ไว้มากที่สุดในปีนี้ ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักชิมและคนที่ชื่นชอบอาหารฝีมือเชฟระดับโลกได้มีโอกาสสัมผัสกับมื้อสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

สำหรับไฮไลท์ของงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 23 (World Gourmet Festival 2023) มีความพิเศษและน่าสนใจมากมายตลอดทั้ง 6 วันเต็ม ได้แก่

งานเปิดเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 23 “Constellation of Stars Gala Dinner” กับกาล่า ดินเนอร์สุดหรู ที่รวมดาวเชฟมิชลินสตาร์ 5 ท่าน และ Executive Pastry Chef ของโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ร่วมมือกันเพื่อสร้างมื้อสุดวิเศษนี้ขึ้นมาให้เป็นที่จดจำและประทับใจ ในวันที่ 19 กันยายน 2566 ณ ห้องบอลรูม ราคาคอร์สละ 9,500++ รวมไวน์แพริ่ง

Special Dinner มื้อค่ำสุดพิเศษและเอ็กซ์คลูซีฟที่สุด 5 วันเต็ม โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ และเซเลบริตี้เชฟรับเชิญ 10 ท่าน จะเป็นเจ้าภาพรังสรรค์คอร์สอาหารค่ำ ในแต่ละห้องอาหารของโรงแรมฯ ตามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละคน เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยม ในราคาเริ่มต้นคอร์สละ 6,500++บาท – 14,000++ บาท รวมไวน์แพริ่ง ตั้งแต่วันที่ 20-24 ก.ย. 66

World Gourmet Brunch 2023 พบกับสุดยอดมื้อสายวันอาทิตย์ จาก 4 สุดยอดเชฟระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว ที่ร่วมกันมามอบความพิเศษเหนือระดับ กับเมนูเอ็กซ์คลูซีฟที่ครีเอทขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมเสิร์ฟแบบไม่จำกัด ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ในราคาท่านละ 6,900++ บาท รวม soft drink เบียร์ ค็อกเทล และ Laurent Perrier Champagne

เติมเต็มช่วงเวลาบ่ายสุดหรูหรากับ Afternoon Tea Set โดยเชฟขนมหวานชื่อดัง 2 ท่านได้แก่ เชฟอาเน่ รีน (Arne Riehn) เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาวจากร้าน IGNIV Bangkok ที่นำเสนอเมนูอาหารคาว และขนมหวานสไตล์ยุโรปหลากหลายสัญชาติ ทั้งสวิตเซอร์แลนด์, เยอรมัน และออสเตรเลีย และเซเลบริตี้เชฟไทย หนึ่งเดียวของงานนี้ เชฟพล ตัณฑเสถียร ที่ร่วมนำเสนอความอร่อย หวานละมุน มีเสน่ห์ลงตัว ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย.66 ณ ล็อบบี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ในราคาเซ็ทละ 1,950++บาท

World Gourmet Cooking Class ชวนคุณและเพื่อนร่วมเรียนทำเมนูขนมหวานสูตรพิเศษ แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับเชฟอาเน่ รีน (Arne Riehn) และเชฟพล ตัณฑเสถียร ที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับ และแนะนำเทคนิคการทำขนมแบบใกล้ชิด ในราคาท่านละ 2,500++ บาท (1 คลาสทำขนม 2 เมนู) หากสมัคร 2 ท่านขึ้นไป ท่านที่ 2 ลดเหลือ 1,250++บาท (*ราคานี้ รวมเซตอาหารมื้อกลางวันที่ร้าน Café Wolseley ร้านอาหารต้นตำรับสไตล์บริทิช ในบรรยากาศโมเดิร์นคลาสสิคจากลอนดอน)

World Gourmet Festival New Frontiers มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษเป็น ครั้งแรกของการจัดงานที่ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท โดยเชฟเอนริโก มาร์โม (Enrico Marmo) และ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท โดยเชฟธีโอดอร์ ฟอลเซอร์ (Theodor Falser) ในวันที่ 23 ก.ย.66

นอกจากนี้ ในทุกค่ำคืนตลอดการจัดงาน ยังได้สุดยอดบาร์เทนเดอร์ และ Mixologist ระดับมือพระกาฬ รางวัลการันตี The World’s 50 Best Bars และ Asia’s 50 Best Bars มาครีเอทเครื่องดื่ม ค็อกเทลสูตรพิเศษให้ที่ AQUA Bar 8 คน สลับหมุนเวียนไปทุกค่ำคืน อาทิ แอนดรูว์ โฮ (Andrew Ho) จากประเทศจีน, Saan Dhakal จากฮ่องกง, รณภร คณิวิชาภรณ์ บาร์เทนเดอร์ชื่อดังของไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 600 บาทต่อ 1 ใบ และรายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัลในงานกาล่าดินเนอร์ จะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิอนุเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ต่อไป

งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 23 ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน), สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ และ CHEFS’ by Lise Timmer เอเจนซี่ รวมทั้ง ผู้ให้การสนับสนุนสื่อโมษณาประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการจาก นิตยสาร Prestige และนิตยสาร HELLO!

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งงานเทศกาลอาหารและไวน์ชั้นเลิศครั้งที่ 23 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โทร. 0-2126-8866 หรือ เว็บไซต์ www.worldgourmetfestival.asia

Written By
More from pp
เครือ CP จับมือ กองทัพบก มอบถุงยังชีพ 15,000 ถุง หนุนชุมชนคลองเตย สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง  
วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 กองทัพบก โดย พลโทรังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก ร่วมกับ นายสุภกิต เจียรวนนท์...
Read More
0 replies on “โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ประจำปี เทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ครั้งที่ 23 (World Gourmet Festival) ในวันที่ 19-24 กันยายน 2566 การเฉลิมฉลองเทศกาลอาหารและไวน์ที่ดีสุดกับสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก”