“เศรษฐา” เชื่อมั่น สว. สส. ให้การสนับสนุนโหวตเป็นนายกฯ นำความกินดีอยู่ดี กลับสู่พี่น้องชาวไทย

18 สิงหาคม 2566 เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์แสดงความเชื่อมั่นว่าจะมี สว. สส. และพรรคการเมืองให้การสนับสนุนตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย จะนำพาประเทศไทยฝ่าวิกฤต นำความกินดีอยู่ดีกลับมาสู่พี่น้องให้ได้
เศรษฐา ทวีสิน ยืนยันว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ทำงานที่แสนสิริ เราทำงานโปร่งใส มุ่งมั่นนำบริษัทไปสู่ความเจริญ โดยยึดหลักกฏหมายและธรรมาภิบาล ทำให้บริษัทฝ่าวิกฤตจนเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เป็นที่ยอมรับของประชาชน มีบริษัทตรวจสอบบัญชีระดับโลก มีบริษัทให้คำปรึกษาด้านกฏหมายที่ดี จึงยืนยันได้ว่า เรายึดมั่นตามกฎหมายทุกอย่างทุกประการและสามารถตรวจสอบได้

เศรษฐา กล่าวต่อว่าคำกล่าวอ้างของนายชูวิทย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดินแปลงสารสิน ที่ดินซอยทองหล่อนั้น แสนสิริเป็นผู้ซื้อ เราทำถูกต้อง ไม่มีสมคบคิด ไม่มีเงินทอนให้กับใครทั้งสิ้น ไม่มีการให้กู้ยืม การทำสัญญาจำนองก็เพื่อเป็นหลักประกันการปฏิบัติตามสัญญาและห้ามผิดสัญญาของบริษัทผู้ขายและประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น บริษัทไม่มีนอมินีในการรับซื้อที่ เสียภาษีถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง และไม่มีส่วนร่วมกับผู้ขายในการบริหารจัดการเรื่องภาษีซึ่งเป็นเรื่องของผู้ขายทั้งหมด

การโจมตีเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทยนั้น นายชูวิทย์บิดเบือนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่ามีเงินทอนมีการตั้งบริษัทดิจิทัลรองรับซึ่งเป็นเรื่องเท็จ เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ที่จะช่วยพี่น้องประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับประโยชน์มากกว่า 50 ล้านคน ทำให้เกิดการจ้างงาน การผลิต พี่น้องประชาชนมีเงินจับจ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ส่วนความคืบหน้าในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลนั้น คณะเจรจาของพรรคเพื่อไทยรายงานความคืบหน้าการขอเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองต่างๆ ว่ามีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี มีหลายพรรคการเมืองตอบรับ และขอให้สมาชิกวุฒิสภาให้ความเห็นชอบเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ส่วนเศรษฐา ทวีสิน ก็ยืนยันชัดเจนว่ามีความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี

เศรษฐา กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ตอนตนเองตัดสินใจเข้ามาสู่การเมืองต้นเดือนมีนาคม มีผู้ใหญ่เตือนด้วยความหวังดี แต่ไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอเรื่องบิดเบือนมากเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามเมื่ออาสาแล้วก็ต้องทำให้สำเร็จ มุ่งมั่นเดินหน้าต่อไปในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยต่อไป

“ผมเชื่อมั่นว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจะพาประเทศผ่านพ้นวิกฤต เนิ่นนานกว่า 3 เดือนแล้วที่เราควรต้องมีนายกรัฐมนตรี มีรัฐบาล ที่จะมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กล่าว

Written By
More from pp
“พวงเพ็ชร” ชวนรับน้ำมนต์ประทานจากสังฆราช และ “สวดมนต์ข้ามปี” พุทธมณฑลจัดใหญ่
30 ธันวาคม 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” เชื่อมั่น สว. สส. ให้การสนับสนุนโหวตเป็นนายกฯ นำความกินดีอยู่ดี กลับสู่พี่น้องชาวไทย”