“อนุทิน” ไม่กดดัน “เพื่อไทย” ปมจัดกระทรวงฯ

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่พรรคภูมิใจไทย กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาประชุม สส.พรรค พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ในรัฐบาลใหม่ ว่า
ยังไม่ได้คุยกันเลย คิดว่า หลังวันที่ 16 เดือนนี้ ถึงจะได้เริ่มหารือกัน มันต้องดูคำวินิจฉัยของศาลเสียก่อน

เมื่อถามว่าทางพรรคภูมิใจไทย ต้องการกระทรวงเดิมหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เวลาเราไปหาเสียง เราก็เอาผลงานจากกระทรวงเดิมที่เราเคยทำงาน ไปนำเสนอ ถ้าได้กลับมาทำงาน มันก็ถือว่ามีความต่อเนื่อง

“แต่อย่ามาบอกว่า ห้ามอยู่กระทรวงเดิม เพราะไม่โปร่งใส ใครมาพูดแบบนั้น ไม่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมา เราทุ่มเททำงาน ไม่มีปัญหาเรื่องความโปร่งใสเลย ถ้าหากไม่ได้ดูแลกระทรวงเดิม ก็ต้องไม่ใช่เพราะเหตุผลนี้”

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยหรือยัง นายอนุทิน ตอบว่า หลายเรื่องก็คุยกัน และไม่จำเป็นต้องเป็นทางการ แต่ไม่เคยคุยเรื่องกระทรวงฯ เพราะไม่อยากไปกดดัน “จะทำงานด้วยกัน ต้องถ้อยที ถ้อยอาศัย นึกถึงกันส่วนรวม เรายึดแนวทางนี้”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จากสถานการณ์กดดันที่เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทย ต้องการจะให้กำลังใจทางเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เราต่างก็เข้มแข็งกันอยู่แล้ว ตอนนี้ มาช่วยกันทำให้มีรัฐบาลใหม่ดีกว่า จะได้ทำงานให้บ้านเมือง เสียที

Written By
More from pp
กองกำลังสุรสีห์ จับบุหรี่หนีภาษี 3,110 คอตตอน
กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ร่วมกับ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์, ร้อย.ทพ.1115, สภ.เมืองกาญจนบุรี, สภ.หนองขาว, สรรพสามิตร เเละฝ่ายปกครอง เมื่อ 6...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ไม่กดดัน “เพื่อไทย” ปมจัดกระทรวงฯ”