เอาที่หนูสบายใจ! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“มั่นใจ นายเศรษฐา ทวีสิน..จะไม่ได้เป็นนายกฯ”

จริง-ไม่จริง รอดูไป แต่คงไม่ใช่เพราะคำพูดคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ประโยคนี้หรอกนะ “อุ๊งอิ๊ง” จึงได้รีบบินไปหาพ่อที่ดูไบ..วานซืน?

ครับ..ว่าจะไม่พูดแล้วเชียว ผมหมายถึงนักร้องสาวที่ชื่อ “มีนตรา อินทิรา” น่ะ เห็นในโซเชียลนำภาพของเธอขณะจับไมค์ร้องเพลงอยู่บนเวที ในชุดเกาะอก ตรงกลางเป็นผ้าซีทรู..

มองเห็นทะลุถึงเนื้อหนังมังสาแล้ว บอกตามตรงเลยว่า..หมดที่จะพูด-จะเว้า!

ยิ่งได้อ่านที่เธอโพสต์หลังโดนวิพากษ์วิจารณ์..“จากกระแสเรื่องชุดที่มีนใส่โชว์เมื่อคืน ด้วยความที่ร้านเป็นร้านนั่งดื่มจอยๆ ชิลๆ

มีนก็เลือกชุดที่เซ็กซี่ตามสไตล์ของมีน และก่อนขึ้นเวทีเราได้ดูความเรียบร้อยแล้ว แต่พอเริ่มทำการแสดง เต้นเอย นั่งเอย เดินเอย เลยทำให้เสื้อมันร่นขึ้นไปแบบที่ทุกคนเห็น

มีนเองมาเห็นอีกทีตอนจบโชว์และมาแชร์คลิปสตอรี่ไอจี ที่มีพี่ๆ หน้าเวทีแท็กมา เลยได้เห็นชัดๆ

เอาจริงมีนเห็นมีนก็ตกใจเหมือนกันเลยค่ะ เพราะมีนไม่ได้ตั้งใจให้มันโป๊ขนาดนั้น ตั้งใจให้เซ็กซี่แหละแต่ไม่ได้ตั้งใจให้โป๊ แต่ภาพออกมามันโป๊เกินความตั้งใจของมีนอยู่ค่ะ

ถ้าเผื่อครั้งหน้า หน้าเวทีเห็นมันเริ่มโป๊ ก็ส่งซิกส์บอกกันได้น้า บางทีทีมงานก็คอยซัปพอร์ตอยู่ข้างหลังเป็นหลัก เลยจะไม่ได้มีใครคอยดูด้านหน้าเท่าไหร่ ขอบคุณค้าบบบ” ด้วยแล้ว

ยิ่ง..ไม่อยากจะพูดถึง แต่มาคิดอีกทีถ้าปิดปาก ทำเป็นธุระไม่ใช่เสียก็ไม่รู้จะเป็นสื่อหาพระแสงหอกอะไร?

ฉะนั้น..เอาสักหน่อย พูดสักนิดในฐานะที่เธอ-มีนตราก็เป็นลูกศิษย์ของครูสลา คุณวุฒิศิลปินแห่งชาติ ซึ่งการันตีในความสามารถของการเป็นนักร้องให้กับเธอเป็นอย่างดี

และที่ครูสลาได้ปลุกปั้นจนเธอมีชื่อเสียง (ระดับหนึ่ง)ขึ้นมานั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่าครูไม่ได้มองที่หน้าอก เรือนร่าง ความเซ็กซี่ หากแต่มุ่งที่น้ำเสียงและความสามารถเป็นสำคัญ!

ซึ่งด้วยเสียงร้องและความสามารถนี้เอง เธอจึงได้เป็น “นักร้องลูกทุ่ง”ที่แฟนเพลงให้ความชื่นชอบแม้จะไม่ถึงกับดังเปรี้ยงปร้าง แต่ยินว่ามีงานโชว์ไม่ว่างเว้น!

หากเธอจะเดินตามศิษย์รุ่นพี่อย่างคุณต่าย อรทัย ที่โด่งดังมานับสิบปีโดยไม่ต้องนุ่งนิดปิดน้อย หรือแกล้งทำ “นมหก”หน้าเวที ก็น่าจะมีอนาคตที่สดใสต่อไปได้

เสียดายที่เธอเลือกเจริญรอยตามรุ่นพี่บางคน แต่ก็พอจะเข้าใจได้ นักร้องลูกทุ่ง(หญิง)ยุคนี้ นอกจากขายเสียง ยังต้องสร้างแรงดึงดูดหรือเอกลักษณ์ เพื่อให้แฟนเพลง-คนดูจดจำ!

นักร้อง-ศิลปินหลายๆคนทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ ก็มียั๊วะเยี๊ยะไปที่แต่งตัวเซ็กซี่ โชว์เรือนร่างหน้าเวที แต่..

แต่ละคนได้มีการป้องกัน หรือ “เซฟตี้ตัวเอง” ตามแบบ “มืออาชีพ” ที่ยังมีศักดิ์ศรีและยางอาย ไม่ใช่รอให้คนดูส่งซิกบอกเมื่อเห็นนมหลุด-แคมโผล่!

ก็..อะพิโถ่พิถัง เต้นอยู่ในผับในบาร์ มันไม่มีคนดูที่ไหนหรอกที่จะส่งซิกให้ เห็นมีก็แต่.. “เอ้าเห็นไหม เอ้าเห็นแล้ว เอ้าเห็นแล้ว ก็เฉยไว้”กันทั้งเพแหละ!

ฉะนั้น..จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจให้โป๊ก็ตามแต่ แต่ที่คนเขานินทาก็คือว่า..การได้เป็นข่าว การถูกนำภาพมาแชร์ว่อนโซเชียล นั่นหมายถึงความสำเร็จตามเป้าหมาย จุดประสงค์ของตัวนักร้องแล้ว

จะจริง-เท็จอย่างไรผมไม่ยืนยัน แต่ที่พอจะรู้ เวลานี้ทั้งคนบันเทิง-คนนอกบันเทิงต่างนิยมสร้างคอนเทนต์ของตัวเองเพื่อความสุข-เพื่อประโยชน์ ที่มีคนตามดู-กดไลค์ และได้ขายของ!

ภาพหลุด-ภาพโป๊ก็ถือเป็นอีกคอนเทนต์ที่คนดูนิยมชมชอบ ยิ่งหากเป็นดารา นักร้องประเภท “นมหนองโพ” ด้วยแล้ว จะแกล้งเผลอ-แกล้งหลุดไม่ว่า เต็มใจ “กดไลค์”ให้เลย!

เมื่อสมประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่ายอย่างนี้แล้ว หนูมินตราก็ไม่เห็นจะต้องโพสต์แก้ตัว เอ๊ยชี้แจงให้เสียเวลา แต่ถ้าหวังจะต่อยอด-เลี้ยงข่าวไปอีกหน่อย อย่างงั้นก็..

เอาที่หนูสบายใจ!

Written By
More from pp
ฤทธิ์เดชของโควิด ต่อการแข่งขันเทนนิส ระดับโลก US Open ที่มหานครนิวยอร์ก
ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ ผมเป็นแฟนกีฬาเทนนิสที่เฝ้าติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิสในระดับ Grand Slam ซึ่งจะมีปีละสี่ครั้งในประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา
Read More
0 replies on “เอาที่หนูสบายใจ! – สันต์ สะตอแมน”