“เพื่อไทย” ขอเลื่อนแถลงตั้งรัฐบาลออกไป หลังศาลรธน.เลื่อนวินิจฉัย บอกใกล้โหวตเมื่อไหร่ก็แถลงใกล้ๆ เมื่อนั้น

3 สิงหาคม 2566  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ หลังประธานรัฐสภาประกาศเลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปว่า เมื่อประธานรัฐสภาเลื่อนการโหวตนายกฯ เราจึงเลื่อนการแถลงข่าวไปก่อน ส่วนจะแถลงเมื่อใดนั้น คงแถลงใกล้ๆ เวลาโหวตเลือกนายกฯ

ระหว่างนี้เราก็จะเดินหน้าประสานงานพรรคต่างฯ เพื่อสนับสนุนเพิ่มเติม เรามั่นใจว่าตอนนี้มีเสียงเพียงพอสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยแล้ว

แต่หากหาเสียงเพิ่มได้อีกยิ่งมากก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้รัฐบาลที่ตั้งขึ้นมีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ เพื่อขับเคลื่อนงานแก้วิกฤติประเทศได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เมื่อถามว่าการที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งออกมาเช่นนี้ทำให้กังวลหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่กังวล ทุกอย่างให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม

Written By
More from pp
“คอรัล ไลฟ์” ชูนวัตกรรมสร้างอากาศดีภายในอาคาร ตอบโจทย์ปัญหาฝุ่น PM 2.5
“คอรัล ไลฟ์” ชูธุรกิจ “กรีน อีโคโนมี่” ตอบโจทย์การแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ใช้เทคโนโลยีจัดการคุณภาพอากาศภายในอาคารแบบโทเทิลโซลูชั่น (Total Solution) เจ้าเดียวในประเทศไทย...
Read More
0 replies on ““เพื่อไทย” ขอเลื่อนแถลงตั้งรัฐบาลออกไป หลังศาลรธน.เลื่อนวินิจฉัย บอกใกล้โหวตเมื่อไหร่ก็แถลงใกล้ๆ เมื่อนั้น”