“โกหกไปเรื่อย” ภราดร ฉุน “ศิธา” บอก ภท.โทรหา กก. ขอร่วมรัฐบาล ยัน “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ไม่เคยยกหูหาใคร ย้อน “หญิงหน่อย” โพสต์แซะ “คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี”

โฆษกภูมิใจไทย ฉุน "ศิธา" พูดไปเรื่อย บอก ภท.โทรหาก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล ยัน "อนุทิน-ศักดิ์สยาม" ไม่เคยยกหูหา ย้อนเกล็ด "หญิงหน่อย" โพสต์แซะ "คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี" เตือนระวังจะเข้าตัว ฉะเรื่องของเจ้าอาวาส เณรพรรคเล็ก อย่าไปยุ่ง

2 สิงหาคม 2566 นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ที่นายศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุ พรรคภูมิใจไทย โทรสายตรง พรรคก้าวไกล ช่วงจัดตั้งรัฐบาล ว่า

ตนได้สอบถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ยืนยัน ไม่มีใครโทรหาพรรคก้าวไกล และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันที ว่า จะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข ม.112

นอกจากนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลไม่ได้

เพราะฉะนั้น สิ่งที่นายศิธาพูด เป็นเรื่องโกหกทั้ง สิ้น และขอให้นายศิธา เอาหลักฐาน และตัวตนคนพูดมายืนยัน ว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ

ตนจึงขอยกคำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรม เตือนสติว่า “นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน “คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี” ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว

ตนก็ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข ม.112 แต่การกระทำ กลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนา แก้ไข ม.112

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่รู้ว่า นายศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าหากไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่านายศิธา เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เสียอีก แนะนำว่าย้ายไปอยู่พรรคก้าวไกลเสียเลย

นายภราดร ย้ำว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ ที่เขากำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล พรรคคุณศิธา เป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาส เขาคุยกัน เณร ไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส

Written By
More from pp
ไทยออยล์ วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน 16 ตุลาคม 2562
ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงราวร้อยละ 1 เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มอ่อนตัว  หลังได้รับปัจจัยกดดันจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยืดเยื้อ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์เศรษฐกิจในปี 2562 มีแนวโน้มเติบโตช้าที่สุดนับตั้งแต่หลังวิกฤตด้านการเงินในปี 2551-2552 โดยคาดว่าการขยายตัวของ...
Read More
0 replies on ““โกหกไปเรื่อย” ภราดร ฉุน “ศิธา” บอก ภท.โทรหา กก. ขอร่วมรัฐบาล ยัน “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ไม่เคยยกหูหาใคร ย้อน “หญิงหน่อย” โพสต์แซะ “คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี””