“นพดล” ย้ำ เพื่อไทยเสนอชื่อ “เศรษฐา” ให้รัฐสภาโหวต ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

31 กรกฎาคม 2566 – นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 4 สิงหาคม ว่า เชื่อว่าพรรคจะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ให้รัฐสภาโหวตตามที่เป็นข่าวออกมาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่าวันที่ 4 ส.ค.จะสามารถเลือกนายกฯ ได้สำเร็จ

เนื่องจากการเลือกตั้งผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้ว ประเทศจำเป็นต้องมีรัฐบาลใหม่ไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จัดทำงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามที่ฝ่ายต่างๆ ออกมาเรียกร้อง ถ้าการตั้งรัฐบาลช้าออกไปประเทศจะเสียประโยชน์ แนวคิดที่จะให้รอเลือกนายกฯไป 10 เดือนเพื่อให้ สว. หมดอำนาจ คงเป็นไปได้ยากเพราะประชาชนเขารอรัฐบาลอยู่

นายนพดล กล่าวถึงสมการรัฐบาลใหม่ว่า เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องตัดสินใจ ข้อมูลข้อเท็จจริงแต่ละพรรคชัดเจนหมดแล้ว เวลานี้ไม่ใช่เวลาหาข้อมูล แต่เป็นเวลาตัดสินใจบนข้อมูลและท่าทีทางการเมืองของแต่ละพรรคเท่าที่มี สำหรับองค์ประกอบของรัฐบาล คงต้องรอฟังคณะเจรจาของพรรคที่จะมาแจ้ง สส. ในการประชุมพรรควันที่ 3 ส.ค. ว่า

สุดท้ายจะเป็นตามที่มีการวิเคราะห์หรือไม่ ส่วนจะเป็นอย่างไรเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ และดีที่สุดในสมการการเมืองและตัวเลือกที่มี โดยเคารพเจตจำนงของประชาชนและเคารพประชาธิปไตย และได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพทางการเมือง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป

Written By
More from pp
กรมอนามัย ย้ำ คนไทยใช้ชีวิตนอกบ้าน อย่าเมินสวมหน้ากาก เข้มเว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ห่วงประชาชนช่วงผ่อนปรนระยะที่ 2 อาจละเลยการป้องกันตนเอง เน้นย้ำมาตรการต่อเนื่อง คุมเข้มการสวมหน้ากากทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน ให้เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ ...
Read More
0 replies on ““นพดล” ย้ำ เพื่อไทยเสนอชื่อ “เศรษฐา” ให้รัฐสภาโหวต ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”