“ประเสริฐ” ยืนยัน “เพื่อไทย” อยู่ระหว่างเจรจาหาเสียงเพิ่มจาก สว. สส. ตามมติ 8 พรรคที่มอบหมายให้ดำเนินการ เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยลุล่วง

26 กรกฎาคม 2566 ประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันพรรคเพื่อไทยกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพิ่มเสียงสนับสนุนจาก สว.และ สส. ตามมติของ 8 พรรคที่มอบภารกิจให้พรรคเพื่อไทยไปดำเนินการ เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยสำเร็จลุล่วงโดยเร็วเพื่อเร่งแก้ไขวิกฤตและปัญหาของพี่น้องประชาชน
โดยขณะนี้ สว.บางส่วนได้ตัดสินใจแล้ว สว.บางส่วนก็ยังติดเงื่อนไขบางเรื่องที่ได้เคยพูดกันแล้วก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันก็ได้หารือ สส.ทุกพรรคแล้ว และเรากำลังพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เป็นไปตามมติที่ 8 พรรคได้มอบหมายภารกิจมา การเลื่อนการประชุม 8 พรรค ก็ทำให้เราได้มีเวลาในการทำงานมากขึ้น

การที่พรรคเพื่อไทยพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ ที่ผ่านมานั้นก็เป็นการดำเนินการตามมติ 8 พรรคที่มอบหมายให้ไปพูดคุยปรึกษาหารือ ไม่ใช่การตกลงเข้าร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด เป็นเพียงการสอบถามความคิดเห็นของแต่ละฝ่ายต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ และหลังจากนี้ก็ต้องนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมาเข้าสู่ที่ประชุม 8 พรรคร่วมตามที่ได้รับมอบหมาย

ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลยังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ก็ยังได้โทรศัพท์ปรึกษาหารือกับ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ในหลายเรื่อง อีกทั้งพูดคุยกันถึงการนัดหมายการประชุมร่วมกันในครั้งต่อไป

พรรคเพื่อไทย มั่นใจในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะไม่ประสบปัญหา เพราะมีคุณสมบัติพร้อม ซึ่งเราหวังว่าจะผ่านการโหวตผ่านได้ในการเสนอชื่อเพียงครั้งเดียว แต่อย่างไรก็ตามคงต้องขอความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญ ที่ผู้ตรวจการแผ่นดินได้ส่งคำร้องไปให้วินิจฉัยและขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาจะเรียกประชุมต่อไปด้วย

Written By
More from pp
ดีอีเอสเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมไปรษณีย์ไทย ใช้เบอร์ 0833377992 และ 0684101248 แจ้งลูกค้าว่าพัสดุมีปัญหา ชี้เบอร์ดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ เพื่อจะหลอกลูกค้า
นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า  ตามที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับประเด็นไปรษณีย์ไทย ใช้เบอร์ 08-3337-7992 และ 06-8410-1248 แจ้งลูกค้าว่าพัสดุมีปัญหาทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
Read More
0 replies on ““ประเสริฐ” ยืนยัน “เพื่อไทย” อยู่ระหว่างเจรจาหาเสียงเพิ่มจาก สว. สส. ตามมติ 8 พรรคที่มอบหมายให้ดำเนินการ เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยลุล่วง”